NSND Minh Vương lo liệu nơi chôn cất nghệ sĩ Hề Sa

NSND Minh Vương lo liệu nơi chôn cất nghệ sĩ Hề Sa

Chưa phân loại
27/12/2020
665 Lượt xem

(CLV) – Thương cảm hoàn cảnh khó khăn của đồng nghiệp, nghệ sĩ gạo cội đã chủ động xin một suất đất ở nghĩa trang để Hề Sa có nơi an nghỉ.

Trao đổi với Zing, NSND Minh Vương cho biết: “Anh Hề Sa từng là ngôi sao của nghệ thuật cải lương. Ở tuổi xế chiều, cuộc sống của anh khó khăn. Anh có một người con gái nhưng kinh tế eo hẹp. Một tháng trước, anh nhập viện, tôi và các đồng nghiệp đến thăm. Biết hoàn cảnh của anh nên sau khi anh qua đời, tôi đã liên hệ với bên nghĩa trang Bình Dương để xin một suất đất an táng”.

“Nghệ sĩ cải lương lúc tuổi già không có show diễn, lại bệnh tật nên rất khó khăn. Tôi hiểu hoàn cảnh của anh Hề Sa và cảm thấy ấm lòng khi giúp đỡ anh một chút. Mong anh an nghỉ”, ông nói.

Nghệ sĩ tiếc thương danh ca vọng cổ hài Hề Sa - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Hề Sa qua đời ở tuổi 80.

Trước khi Hề Sa qua đời, ông còn gặp Minh Vương và nhóm bạn nghệ sĩ. “Hề Sa vẫn vui vẻ, lạc quan khi gặp gỡ đồng nghiệp. Một tuần sau khi gặp nhau, anh nhập viện. Và chỉ một tháng sau, anh qua đời. Sân khấu miền Nam đã mất đi một nghệ sĩ tài năng”, NSND Minh Vương chia sẻ.

Theo Minh Vương, nghệ sĩ Hề Sa có tính cách hiền lành, diễn hài duyên dáng. Cả hai không chơi thân nhưng gặp nhau trong nhiều show diễn. Và mỗi dịp gặp nhau, hai nghệ sĩ thường chọn một trích đoạn chung để biểu diễn.

Đạo diễn Thanh Hiệp – Trưởng ban lý luận phê bình Hội Sân khấu TP.HCM cho hay: “Nghệ sĩ cải lương Hề Sa sống hiền lành, chưa bao giờ làm phiền lòng ai. Ông luôn chỉ bảo cho lớp diễn viên trẻ theo nghề, động viên các bạn thích bài vọng cổ hài để cùng ông gìn giữ nét độc đáo của bài ca cổ này”.

Nghệ sĩ cải lương Hề Sa qua đời vào lúc 0h30 phút ngày 25/12 tại nhà riêng. Ông bắt đầu diễn ở sân khấu từ năm 18 tuổi. Những bài vọng cổ hài nổi tiếng của nghệ sĩ Hề Sa có thể kể đến như Khi người say biết yêu, Tứ đổ tường, Pháp sư giải nghệ, 5 người vợ…


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *