NSND Minh Vương trao tặng bộ sưu tập hình ảnh hoạt động cải lương

NSND Minh Vương trao tặng bộ sưu tập hình ảnh hoạt động cải lương

Chưa phân loại
14/09/2020
605 Lượt xem

Toàn bộ hình ảnh hoạt động nghệ thuật cải lương của NSND Minh Vương, từ ngày ông đoạt giải “Khôi Nguyên” năm 14 tuổi cho đến nay, đã được nghệ sĩ tặng lại cho Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM). Từ những hình ảnh này, Nhà Văn hóa Thanh niên sẽ thực hiện một không gian nghệ thuật cải lương miền Nam cho tuổi trẻ tham quan, thưởng ngoạn và tìm hiểu về cội nguồn của sân khấu cải lương. Bộ sưu tập được thực hiện trên chất liệu gỗ, với nhiều hình ảnh đẹp lần đầu tiên công bố đến công chúng.

Bộ ảnh gồm 106 bức ảnh bao gồm các ảnh chân dung, các vai diễn ấn tượng, hoạt động biểu diễn, các giải thưởng… trên các chặng đường sự nghiệp của mình từ năm 14 tuổi bước chân vào nghề với giải thưởng đầu tiên, danh hiệu “Khôi nguyên Vọng cổ” cho đến tên tuổi NSND Minh Vương hôm nay.

Chia sẻ về quyết định này, NSND Minh Vương cho biết, ông rất vui và cảm thấy may mắn khi có thể để lại bộ sưu tập hình ảnh quá trình hoạt động nghệ thuật của mình cho Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, nơi rất nhiều người trẻ đến sinh hoạt và tham quan, qua đó có thể góp phần giúp các em tìm hiểu và yêu mến sân khấu cải lương nói riêng, các giá trị nghệ thuật dân tộc nói chung.

Bộ sưu tập ảnh của NSND Minh Vương sẽ được triển lãm ra mắt công chúng như hoạt động chính chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam vào ngày 26/9.

NSND Minh Vương trao tặng bộ sưu tập hình ảnh hoạt động cải lương ảnh 1

NSND Minh Vương trao tặng bộ sưu tập hình ảnh cá nhân

NSND Minh Vương vào nghề từ năm 1964, khi còn là cậu bé 14 tuổi. Nhờ danh hiệu “Khôi nguyên vọng cổ”, nam nghệ sĩ trở thành cái tên triển vọng trong giới sân khấu những năm 1970. Suốt gần 60 năm làm nghề, ông có gia tài hàng trăm vai diễn, nổi bật như các các vai Nguyễn Trãi (Rạng ngọc Côn Sơn), Minh (Tô Ánh Nguyệt), Tùng (Pha lê và cát bụi), Luân (Đời cô Lựu)…

Các nữ nghệ sĩ đã từng diễn đôi với ông như: NSND Bạch Tuyết, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Mỹ Châu… đặc biệt nhất là NSND Lệ Thủy được xem là “cặp nghệ sĩ vàng” của cải lương miền Nam. Dành cả đời cho sân khấu, ông được khán giả ưu ái gọi với danh xưng ‘Ông hoàng cải lương”.

Năm 2019, ông đã vinh dự được Nhà nước phong tặng đặc cách danh hiệu NSND sau 3 lần làm hồ sơ thất bại vì tiêu chí liên quan đến huy chương hội diễn.


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *