NSƯT Chiêu Hùng đột ngột qua đời

NSƯT Chiêu Hùng đột ngột qua đời

Chưa phân loại
02/02/2020
545 Lượt xem

NSƯT Thoại Mỹ cho biết NSƯT Chiêu Hùng đã trút hơi thở cuối cùng lúc 11 giờ ngày 2-2 trong sự thương tiếc của đồng nghiệp và khán giả mến mộ.

NSƯT Chiêu Hùng đột ngột qua đời - Ảnh 1.

NSƯT Chiêu Hùng

Sáng mùng 8 Tết Nguyên Đán Canh Tý (1-2), NSƯT Thoại Mỹ đã kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người về việc cứu giúp NSƯT Chiêu Hùng vượt qua căn bệnh nhồi máu cơ tim. Số tiền 200 triệu đồng quá lớn đối với gia cảnh hiện nay của NSƯT Chiêu Hùng.

Ngay lập tức, NS Dũng Thanh ủng hộ 50 triệu đồng, NS Võ Minh Lâm ủng hộ 50 triệu đồng, các nghệ sĩ ở hải ngoại: NSƯT Thanh Thanh Tâm, Ngọc Đáng, NS Cẩm Thu, Tuấn Châu, Linh Tâm, Hoàng Phúc… đã gửi tiền về cứu giúp. “Tuy nhiên, sáng mùng 9 Tết (2-2), các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM đã cho biết căn bệnh của anh khó thể cứu chữa, dù đã được đội ngũ y bác sĩ giỏi tận tình chăm sóc. Tôi đau buồn quá khi đầu năm đã phải chia tay một người anh, một bạn diễn, một đồng nghiệp sống hết lòng với nghề” – NSƯT Thoại Mỹ tâm sự.

NSƯT Chiêu Hùng đột ngột qua đời - Ảnh 2.

NSƯT Chiêu Hùng trước Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020

NSƯT Chiêu Hùng tên thật là Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1965 tại Cần Thơ. Ông ngoại của anh bầu gánh hát bội, mẹ là nữ nghệ sĩ Ngọc Thêm (mất năm 2007), chị là nữ nghệ sĩ Phương Ánh, chủ nhiệm Câu lạc bộ cải lương tuồng cổ Bình Thủy – Cần Thơ, anh là hề Quốc Việt nổi tiếng danh hài ở các đoàn cải lương tỉnh. NSƯT Chiêu Hùng đã từng diễn trên các sân khấu: Huỳnh Long, Sông Bé 2, Sài Gòn 1, Trần Hữu Trang, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai… Anh được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT đợt 9 – 2019.

Tang lễ của NSƯT Chiêu Hùng được tổ chức tại nhà riêng: 57/13 Hưng Phú, phường 8, quận 8, TP HCM.

Bài và ảnh: Thanh Hiệp


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *