NSƯT Hữu Quốc bóc trần lý do nhiều người ca cải lương hay nhưng không dám hát

NSƯT Hữu Quốc bóc trần lý do nhiều người ca cải lương hay nhưng không dám hát

27/05/2021
1086 Lượt xem

(CLV) – Nam NSƯT “bóc trần” lý do khiến các bạn trẻ hát rất hay nhưng không dám theo đuổi cải lương…

NSƯT Hữu Quốc bóc trần lý do nhiều người ca cải lương hay nhưng không dám hát

NSƯT Hữu Quốc tiết lộ lý do nhiều bạn trẻ không dám theo đuổi cải lương.

Hữu Quốc là một nghệ sĩ đa tài, thành công ở rất nhiều lĩnh vực từ hát cải lương, kịch đến làm diễn viên, đạo diễn, sáng tác kịch bản hay kiêm luôn vai trò MC. Với tuổi nghề dày dặn, NSƯT Hữu Quốc được tin tưởng để giao đảm nhận vị trí quan trọng cho nhiều chương trình đình đám.

Tâm sự về thị hiếu nghe nhạc đương thời của giới trẻ, nam NSƯT khẳng định: “Do cuộc sống tác động khiến các bạn mải mê chạy theo những thứ thời thượng, trong đó có trào lưu văn hóa nghệ thuật. Các bạn cho rằng những thể loại nhạc hiện đại khi ra đám đông thể hiện sẽ được vỗ tay. Nhưng có những bạn hát cải lương, vọng cổ rất hay nhưng lại ngại thể hiện vì sợ đám đông cho là “quê” quá. Điều đó đã làm cho niềm yêu thích của bạn trẻ giảm dần”.

Cũng theo Hữu Quốc, nghệ sĩ cải lương là một trong những nghệ sĩ lao động mệt nhoài nhất, không những biết ca mà còn biết diễn, biết nhảy đầm, biết võ thuật, đánh kiếm, đu bay, tự làm mặt, tự làm tóc.

Bên cạnh đó, họ còn là một nghệ sĩ đa năng, có thể đóng phim, hát tân nhạc, diễn kịch nói, tấu hài. Bởi thế, cách truyền thông hữu hiệu để lưu giữ loại hình sân khấu dân tộc không bị giới trẻ quay lưng, nhắc nhở lại thời hoàng kim của các nghệ sĩ tên tuổi một thời vang bóng là điều vô cùng cần thiết.

Bởi lẽ, khi các thí sinh tham gia các cuộc thi này, ngoài việc được khán giả biết đến nhiều hơn thì hành trang họ mang về còn là cách làm việc, cách biểu diễn chuyên nghiệp.

“Kết thúc cuộc thi, thí sinh có thể giống một danh ca nào đó nhưng cuối cùng bạn vẫn là chính bạn và không phải rập khuôn là một bản sao bất di bất dịch của một nghệ sĩ khác”, Hữu Quốc cho hay

Nhã An


5/5 - (6 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *