NSƯT Hữu Quốc nêu lý do các bạn trẻ không theo đuổi cải lương

NSƯT Hữu Quốc nêu lý do các bạn trẻ không theo đuổi cải lương

08/06/2021
983 Lượt xem

(CLV)- NSƯT Hữu Quốc trải lòng về những khó khăn trong quá trình casting thí sinh cho Nghệ sĩ thần tượng.

Nghệ sĩ thần tượng vừa công bố dàn giám khảo của mùa đầu tiên gồm: NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Kim Tử Long và đạo diễn Hoàng Nhật Nam cùng với MC Đại Nghĩa.

NSƯT Hữu Quốc nêu lý do các bạn trẻ không theo đuổi cải lương - ảnh 1

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, NSƯT Kim Tử Long , NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và MC Đại Nghĩa. Ảnh: CTCC

Đặc biệt, NSƯT Hữu Quốc là người đảm nhiệm vai trò Giám đốc nghệ thuật, trực tiếp tham gia tuyển sinh cũng như công tác dàn dựng các tiết mục.

Với tuổi nghề dày dặn, NSƯT Hữu Quốc được tin tưởng để đưa mùa đầu tiên của Nghệ sĩ thần tượng đến gần hơn với công chúng.

NSƯT Hữu Quốc nêu lý do các bạn trẻ không theo đuổi cải lương - ảnh 2

NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Thoại Mỹ.

Nghệ sĩ thần tượng có format tương tự chương trình Ca sĩ thần tượng – một gameshow rất thành công và đang đi đến mùa thứ 4.

Tuy nhiên, Nghệ sĩ thần tượng còn kết hợp thêm các yếu tố: ca, diễn, vũ đạo và có những trích đoạn cần kỹ năng múa, phục trang, hoá trang tinh xảo.

NSƯT Hữu Quốc nêu lý do các bạn trẻ không theo đuổi cải lương - ảnh 3

Các thí sinh tham gia tuyển sinh tại Cần Thơ.

Chương trình sẽ khai thác hết thế mạnh từ giọng ca đến kỹ năng diễn xuất của thí sinh trong tân cổ giao duyên; ca kết hợp đào, kép; trích đoạn xã hội, màu sắc, tuồng cổ, tuồng lịch sử…

NSƯT Hữu Quốc tâm sự thêm về thị hiếu nghe nhạc đương thời của giới trẻ: “Do cuộc sống tác động khiến các bạn mải mê chạy theo những thứ thời thượng, trong đó có trào lưu văn hóa nghệ thuật. Các bạn cho rằng những thể loại nhạc hiện đại khi ra đám đông thể hiện sẽ được vỗ tay. Nhưng có những bạn hát cải lương, vọng cổ rất hay nhưng lại ngại thể hiện vì sợ đám đông cho là “quê” quá. Điều đó đã làm cho niềm yêu thích của bạn trẻ giảm dần”.

NSƯT Hữu Quốc nêu lý do các bạn trẻ không theo đuổi cải lương - ảnh 4

Nghệ sĩ thần tượng – một gameshow hoàn toàn mới sẽ lên sóng THVL trong năm nay.

Đây là một sân chơi lành mạnh nhằm tôn vinh âm nhạc dân tộc nhưng không kém phần đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân yêu thích cải lương có cơ hội thử sức, thi tài, gặp gỡ thần tượng và mang lại giá trị riêng.

Nghệ sĩ thần tượng tuyển sinh tại Cần Thơ. Nguồn: Youtube

Nghệ sĩ thần tượng dài 20 tập, dự kiến phát sóng ngày 7-8, lúc 21 giờ thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1, phát lại 13 giờ ngày hôm sau trên THVL2.

Hoàng Doanh


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *