NSƯT Kim Tử Long kể chuyện từng bị thầy giáo đuổi khỏi lớp

NSƯT Kim Tử Long kể chuyện từng bị thầy giáo đuổi khỏi lớp

Chưa phân loại
17/12/2019
544 Lượt xem

Nghệ sĩ cải lương được khán giả yêu thích khi hát tân nhạc qua những cuốn băng “Mưa bụi”. Tuy nhiên, Kim Tử Long thú nhận anh ghét học môn nhạc lý và từng bị thầy đuổi học.

NSƯT Kim Tử Long là khách mời của chương trình Tối chủ nhật vui vẻ tuần này. Những năm qua, cải lương thoái trào, nhưng nam nghệ sĩ vẫn gắn bó và tổ chức nhiều chương trình, vở diễn được giới mộ điệu đón nhận. Kim Tử Long cho rằng nghệ thuật cải lương không bao giờ chết, bởi một bộ phận khán giả luôn quan tâm và dành niềm yêu mến dành cho bộ môn.

Nói về những vai diễn trong các vở diễn kinh điển, Kim Tử Long cho biết anh thường đầu tư rất nhiều vào trang phục tuồng cổ. Đối với anh, đó là cách để thể hiện sự nghiêm túc với nghệ thuật.

NSUT Kim Tu Long ke chuyen tung bi thay giao duoi khoi lop hinh anh 1

NSƯT Kim Tử Long thú nhận anh từng bị thầy giáo đuổi học.

Không chỉ được khán giả yêu thích qua các vai diễn cải lương, khán giả còn đón nhận người nghệ sĩ khi anh thử sức với tân nhạc. Vào đầu những năm 1990, Kim Tử Long là một trong những giọng ca gây ấn tượng qua nhiều cuốn băng Mưa bụi.

Trong chương trình, Việt Hương thắc mắc: “Vì sao anh quyết định lấn sân và đâu là bí quyết tạo được thành công với tân nhạc?”. Kim Tử Long kể lại kỷ niệm nhớ đời liên quan đến môn nhạc lý. Anh cho biết mình không thích học môn này và nghĩ nó không cần thiết với diễn viên cải lương.

Theo đó, anh đã lôi kéo bạn bè yêu cầu thầy giáo bỏ môn nhạc lý khỏi chương trình học. Kim Tử Long đề nghị thay thế bằng môn kỹ thuật biểu diễn, tiếng nói sân khấu.

“Ban đầu, bạn bè cũng ủng hộ ý kiến đó của tôi. Mọi người khuyến khích tôi đưa ý kiến với thầy. Tuy nhiên, khi tôi nêu ý kiến với thầy giáo thì cả lớp ngay lập tức lại im lặng phản kèo, khiến tôi bị đuổi ra khỏi lớp”, nam nghệ sĩ hồi tưởng.

NSUT Kim Tu Long ke chuyen tung bi thay giao duoi khoi lop hinh anh 2

Nam nghệ sĩ được yêu thích khi lấn sân hát tân nhạc vào thập niên 1990.

Sau lần bị thầy giáo dùng biện pháp mạnh, Kim Tử Long cho biết anh phải tập trung học môn nhạc lý. Và anh không ngờ rằng chính kiến thức nhạc lý đã tạo cho bản thân nền tảng tốt, để nam nghệ sĩ có thể lấn sân hát tân nhạc, thể hiện các bản nhạc Hoa lời Việt trong loạt Mưa bụi.

Kim Tử Long cũng tự nhận rằng mình luôn cẩn trọng và kỹ lưỡng với công việc. Chẳng hạn, chuẩn bị thu âm một ca khúc trong cuốn Mưa bụi đầu tiên, anh đã học hát, phát âm suốt một tháng trời. Kim Tử Long cho rằng không có thành công nào đơn giản, mà luôn cần đến sự đam mê, nỗ lực và cố gắng không ngừng.

Hải Thanh


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *