NSƯT Kim Tử Long nỗ lực giúp nghệ sĩ nghèo khó, bệnh tật

NSƯT Kim Tử Long nỗ lực giúp nghệ sĩ nghèo khó, bệnh tật

23/11/2018
948 Lượt xem

(CLV) – NSƯT Kim Tử Long đã tổ chức được 10 suất diễn “Ba thế hệ về lại cội nguồn” tại rạp Công Nhân (TP HCM). Ngày 17-11, anh tiếp tục nhân rộng chương trình này tại các tỉnh, thành phía Nam nhằm giúp đỡ nghệ sĩ nghèo khó, bệnh tật.

NSƯT Kim Tử Long nỗ lực giúp nghệ sĩ nghèo khó, bệnh tật - Ảnh 1

NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Trinh Trinh trong vở “Rạng ngọc Côn Sơn” (ảnh Phụng Vương)

NSƯT Kim Tử Long cho biết tiền bán vé và vận động tại rạp Công Nhân, Nhà hát Bến Thành, rạp Thủ Đô, Nhà hát Trần Hữu Trang… được 40-70 triệu đồng/suất. Số tiền này sẽ dành để trao tặng các nghệ sĩ nghèo khó.
NSƯT Kim Tử Long và các nghệ sĩ đang giúp đỡ ba trường hợp. Đó là tác giả Nguyên Thảo (vở “Kiếp nào có yêu nhau”) bị ung thư ruột; cháu gái cố soạn Nhị Kiều (tác giả vở “Giấc mộng đêm xuân”) bị ung thư máu và nghệ sĩ Vũ Quang (nổi tiếng trên sân khấu cải lương tuồng cổ Huỳnh Long) bị tai biến và bệnh tim.

NSƯT Kim Tử Long nỗ lực giúp nghệ sĩ nghèo khó, bệnh tật - Ảnh 2

NSƯT Kim Tử Long trong chương trình “Đưa sân khấu đến học đường” của CLB Sân khấu Lạc Long Quân

NSƯT Trường Sơn xúc động: “Tôi rất cảm kích trước tấm lòng của NSƯT Kim Tử Long khi anh đứng ra làm chương trình này, đến nay đã giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong sân khấu cải lương“.

Nghệ sĩ hài Vũ Đức cách đây không lâu đã nhận được số tiền 10 triệu đồng. NSƯT Diệu Hiền, cố NSƯT Ngọc Hương, nghệ sĩ Điền Phong, diễn viên điện ảnh Nguyễn Hoàng, nghệ sĩ Quế Phương, Hoài Dung (vợ soạn giả Nguyễn Huỳnh – tác giả vở “Tướng cướp Bạch Hải Đường”)… cũng nhận được sự giúp đỡ từ chương trình của NSƯT Kim Tử Long.

NSƯT Kim Tử Long tâm sự: “Chúng tôi lên kế hoạch mỗi suất diễn phải cố gắng có được số tiền để giúp đỡ từng hoàn cảnh. Từ nay, chương trình sẽ lan tỏa đi các tỉnh, thành phía Nam, để qua từng tấm vé bán được sẽ tiếp tục ủng hộ nghệ sĩ nghèo khó, neo đơn, bệnh tật“.

NSƯT Kim Tử Long nỗ lực giúp nghệ sĩ nghèo khó, bệnh tật - Ảnh 3

NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Thanh Nguyệt

Từ khi được bầu vảo Ban Chấp hành Hội Sân khấu TP HCM, NSƯT Kim Tử Long đã được đồng nghiệp đánh giá là nghệ sĩ năng động trong việc thiện nguyện. Anh đại diện thế hệ nghệ sĩ trưởng thành sau năm 1975 có nhiều sáng kiến trong việc gắn kết tổ chức biểu diễn nghệ thuật nhằm làm cho sân khấu cải lương sáng đèn, đồng thời gắn với công tác thiện nguyện vì cộng đồng. Anh còn đưa chương trình “Ngôi sao phương nam” ra biểu diễn tại các tỉnh, thành miền Bắc, tham gia CLB Sân khấu Lạc Long Quân và chương trình “Tình ca Bắc Sơn” đưa sân khấu cải lương vào học đường.

Còn sức thì còn làm, để sàn diễn có thêm nhiều sản phẩm mới và hiệu quả nghệ thuật, giúp chúng tôi chia sẻ với những mảnh đời khốn khó. Khi nghệ sĩ rời sàn diễn, lâm cảnh bệnh tật thì rất đau lòng, vì ngoài nghề hát, họ đâu biết làm gì để sinh sống. Chúng tôi còn hướng đến việc tìm việc làm cho con em nghệ sĩ có hoàn cảnh nghèo túng, giúp họ có thể tự mình chăm lo cho bản thân để đỡ gánh nặng cho nghệ sĩ già yếu mà vẫn phải đi hát quán, hát đình để có tiền chợ mỗi ngày” – anh xúc động khi nói đến cuộc sống của nghệ sĩ cải lương hiện nay.


Kim Tử Long: “Tôi không bao giờ đòi hỏi vợ mình phải hoàn hảo”

(CLV) – “Tôi không bao giờ đòi hỏi vợ mình phải hoàn hảo, phải đẹp, phải làm việc tốt, phải chăm sóc con, phải lo cho gia đình. Mình...

NSƯT Kim Tử Long nói về “bài học quá đắt” với bảo hiểm nhân thọ

(CLV) – Nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết ông không thưa kiện gì, chỉ nhận thấy bài học của mình quá đắt, để mất số tiền hơn 100...

NSƯT Kim Tử Long mong muốn nhận lại số tiền đã bị mất trắng

(CLV) – NSƯT Kim Tử Long khẳng định từ sau khi vụ Ngọc Lan và anh lên tiếng về những bức xúc chung quanh vấn đề hợp đồng bảo...

Đánh giá bài viết
Nguồn bài viết: Người Lao Động

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *