NSƯT Lê Thiện xúc động khi theo “Dấu chân thần tượng”

NSƯT Lê Thiện xúc động khi theo “Dấu chân thần tượng”

25/06/2020
7949 Lượt xem

(CLV) – VTV 9 vừa triển khai cuộc tranh tài mới mang tên “Dấu chân thần tượng”, NSƯT Lê Thiện được mời vào ghế nóng tuyển chọn thí sinh thể hiện tài năng ca diễn giống các nghệ sĩ tài danh của sân khấu cải lương

NSƯT Lê Thiện không khỏi xúc động khi phát hiện nhiều thí sinh trẻ đam mê cải lương cháy bỏng.

NSƯT Lê Thiện xúc động khi theo Dấu chân thần tượng - Ảnh 1.

NSƯT Lê Thiện và thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi “Dấu chân thần tượng” của VTV 9 – Trịnh Quang Thế có giọng ca giống nghệ sĩ Minh Cảnh

“Sau thành công của cuộc thi “Ai rành sáu câu” tổ chức suốt 5 năm, VTV 9 vẫn giữ sân chơi thú vị này để thí sinh trẻ được dịp trỗ tài, thể hiện niềm yêu thích nghệ thuật cải lương thông qua các vai diễn của thần tượng. Họ thể hiện các vai của: NS Minh Cảnh, NSƯT Thanh Sang, NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NS Hồng Nga, NS Chí Tâm, NS Tấn Tài, NSND Út Trà Ôn, NSND Ngọc Giàu… bằng tấm lòng kính trọng. Điều đó làm tôi rơi nước mắt mỗi khi xem xong một trích đoạn” – NSƯT Lê Thiện chia sẻ.

NSƯT Lê Thiện xúc động khi theo Dấu chân thần tượng - Ảnh 2.

NSƯT Lê Thiện và NS Bạch Long

Đây là chương trình được gầy dựng nhằm tìm những giọng ca mới từ những người đam mê cải lương, thông qua việc thể hiện vai diễn của thần tượng. “Thần tượng chính là người đã tô đậm tình yêu sân khấu trong lòng tôi, khiến tôi tự tin đến với sân chơi này” – anh Hữu Tâm, người có giọng ca rất giống nghệ sĩ Chí Tâm, bày tỏ.

Chí Tâm đã thể hiện vai Điệp trong vở cải lương “Lan và Điệp” của soạn giả Loan Thảo với sự hỗ trợ của NSƯT Mỹ Hằng, tạo sự hấp dẫn không kém gì một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

NSƯT Lê Thiện xúc động khi theo Dấu chân thần tượng - Ảnh 3.

NSƯT Lê Thiện và ba nữ nghệ sĩ: Mỹ Hằng, Thy Nhung, Quế Trân trong cuộc thi “Dấu chân thần tượng”

Đạo diễn Trường Long (con trai cố NSND Can Trường – nghệ sĩ nổi tiếng với vai diễn Lê Nin trong vở kịch kinh điển “Chuông đồng hồ điện Kremlin”), người thiết kế chương trình này, cho biết: “Đây không phải là cuộc thi bắt chước sao cho giống nhất thần tượng của mình, mà là nơi thí sinh trải lòng và bày tỏ tình yêu với nghệ thuật cải lương thông qua tình yêu dành cho thần tượng. Bằng việc nhắc lại sự nghiệp cùng vai diễn của các nghệ sĩ tài danh vang bóng, khán giả có dịp chiêm ngưỡng lại bảng vàng lịch sử của sân khấu cải lương. Chúng tôi có sự đồng hành của NSƯT Lê Thiện, NS Bạch Long, NSƯT Quế Trân là một động lực lớn khi họ ngồi ghế giám khảo. Trong đó, NSƯT Lê Thiện đã phân tích đúng sai, ôn lại lịch sử sân khấu với các khuynh hướng sáng tác, ca diễn mà thần tượng của các bạn trẻ đã kiến tạo”.

NSƯT Lê Thiện xúc động khi theo Dấu chân thần tượng - Ảnh 4.

NSƯT Lê Thiện và thí sinh Nguyễn Toàn Huynh ca diễn theo thần tượng NSND Minh Vương với trích đoạn “Đường gươm Nguyên Bá” với sự hỗ trợ của NS Thy Nhung

NSƯT Lê Thiện xúc động hơn khi mỗi ngày danh sách đăng ký của thí sinh càng dài thêm, cho thấy nghệ thuật cải lương vẫn còn đủ sức hút khán giả trẻ. Lực lượng nghệ sĩ tài danh của sân khấu cải lương với một thế hệ vàng đã được nhắc đến bằng tấm lòng trân trọng của thế hệ đi sau. “Tôi tin từ sân chơi này sẽ có em chạm đến ước mơ theo dấu chân thần tượng của mình, góp phần bảo vệ viên ngọc cải lương hơn 100 năm của nền văn hóa nghệ thuật nước nhà” – bà tâm sự.


5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *