NSƯT Thoại Mỹ không được xét duyệt NSND: ‘Tôi buồn nhưng không hổ thẹn với bản thân’

NSƯT Thoại Mỹ không được xét duyệt NSND: ‘Tôi buồn nhưng không hổ thẹn với bản thân’

29/07/2022
870 Lượt xem

(CLV) – Bên cạnh các nghệ sĩ lão thành như NSƯT Lê Thiện, Thanh Nguyệt… NSƯT Thoại Mỹ cũng không có tên trong danh sách xét duyệt NSND khiến nhiều người bất ngờ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã công bố danh sách 139 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) và 348 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) do 5 hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 lên cổng thông tin điện tử của Bộ VH-TT&DL vào ngày 26-7 vừa qua.

Đối với các nghệ sĩ phía Nam, bên cạnh các các nghệ sĩ lão thành như nghệ sĩ Lê Thiện, Thanh Nguyệt… thì việc nghệ sĩ Thoại Mỹ không có tên trong danh sách xét duyệt lần này khiến không ít khán giả ngạc nhiên lẫn bức xúc.

NSƯT Thoại Mỹ không được xét duyệt NSND: 'Tôi buồn nhưng không hổ thẹn với bản thân' ảnh 1

NSƯT Thoại Mỹ cho biết dù buồn khi không tên trong danh sách xét duyệt NSND nhưng chị không thấy hổ thẹn với bản thân. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với báo chí về vấn đề đang gây xôn xao dư luận, NSƯT Thoại Mỹ cho biết trước đó vì biết mình thiếu huy chương theo quy định nên chị đã không có ý định xét tặng danh hiệu NSND lần này.

Tuy nhiên, sau khi được nhiều người khuyên, cho biết việc xét duyệt hiện tại thoáng hơn, ngoài huy chương cũng căn cứ vào sự cống hiến nên chị nộp hồ sơ.

Sau khi nộp hồ sơ chị cũng lo lắng nếu đã làm đơn mà không được xét duyệt cũng rất khó cho bản thân.

Nhưng với sự động viên, hun đúc của mọi người tôi quyết định nộp. Mọi người nhìn thấy quá trình làm việc, đóng góp của tôi. Còn tôi cũng tự nhìn được mình đã, đang làm việc cật lực.

Ngoài việc cống hiến trên sân khấu, tôi còn giữ vai trò huấn luyện viên, giám khảo, cố vấn, truyền nghề cho các bạn trẻ sau này các bạn cũng trở thành quán quân, á quân và được trao tặng NSƯT luôn… Tôi nghĩ những điều này sẽ được nhìn nhận” – NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ.

Thế nhưng, hiện thực vẫn khó chấp nhận khi NSƯT Thoại Mỹ không có tên trong danh sách công bố lần này.

Dù vậy, NSƯT Thoại Mỹ vẫn khẳng định chị không thấy hổ thẹn dù làm hồ sơ nộp nhưng không có tên trong đợt xét tặng danh hiệu NSND đợt này.

Nói không buồn là dối lòng, tôi có buồn nhưng tôi không hổ thẹn với bản thân. Tôi đã làm hết sức, cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Tôi cảm thấy vui vì trong lòng khán giả có mình. Hôm qua đến giờ có nhiều người gọi cho tôi và bức xúc lắm, trong đó có cả báo chí và khán giả” – NSƯT Thoại Mỹ bày tỏ.

NSƯT Thoại Mỹ không được xét duyệt NSND: 'Tôi buồn nhưng không hổ thẹn với bản thân' ảnh 2

NSUT Thoại Mỹ trong vở “Hoàn Châu cách cách” của Đoàn Huỳnh Long diễn vào tháng 6 vừa qua. Ảnh: KEN TRẦN.

Được biết, thời gian trước NSƯT Thoại Mỹ có nhiều cơ hội tham gia các cuộc thi, liên hoan toàn quốc để lấy huy chương, giúp bản thân có điều kiện tốt hơn cho việc xét tặng danh hiệu theo quy định nhưng chị đã quyết định không tham gia.

Lý giải về điều này, nữ nghệ sĩ cho hay: “Một vở đi thi chỉ có 2 huy chương, thời điểm đó, nhiều bạn trẻ cũng muốn đi thi để tìm cơ hội. Nếu mời tôi, chắc chắn phải giao cho tôi vai nặng ký. Nếu tôi cố đi thi để lấy huy chương thì không còn nhiều cơ hội cho nghệ sĩ trẻ. Tôi không mong muốn điều đó”.

NSƯT Thoại Mỹ không được xét duyệt NSND: 'Tôi buồn nhưng không hổ thẹn với bản thân' ảnh 3

Những ngày qua, NSƯT Thoại Mỹ tập luyện cùng đồng nghiệp, chuẩn bị cho vở cải lương mới “Đêm trước ngày hoàng đạo”. Ảnh: FBNV.

NSƯT Thoại Mỹ, sinh năm 1969, tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Mỹ. Nữ nghệ sĩ bắt đầu với con đường hát cải lương từ năm 11 tuổi dưới sự dìu dắt của NSND Thoại Miêu.

NSƯT Thoại Mỹ ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua những vai diễn ấn tượng như nữ soái Hồng Phụng vở Ngọc Kỳ Lân, Võ Tắc Thiên vở Thái Bình công chúa, Phượng vở Rồng Phượng, Thu vở Duyên kiếp.

Nữ Nghệ sĩ cũng đạt được nhiều giải thưởng danh giá như Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang, 4 giải Mai Vàng (2003, 2005, 2007 và 2019, được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2007.


Vì sao các nghệ sĩ nổi tiếng không được đề xuất NSND?

(CLV) – Những ngày qua, việc các NSƯT Lê Thiện, hai anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp không có tên trong danh sách đề xuất...

5/5 - (1 bình chọn)
Nguồn bài viết: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *