NSƯT Thoại Mỹ lần đầu diễn kịch đã lấy nước mắt khán giả

NSƯT Thoại Mỹ lần đầu diễn kịch đã lấy nước mắt khán giả

Chưa phân loại
29/06/2019
540 Lượt xem

Lần đầu tiên NSƯT Thoại Mỹ diễn kịch trên sân khấu nhỏ. Vai Nhớ của chị đã lấy nhiều nước mắt khán giả.

Tối 28-6, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP HCM đã công diễn vở “Diều ơi” (tác giả Quốc Nguyễn, đạo diễn Hữu Quốc, Vũ Trần).

NSƯT Thoại Mỹ lần đầu diễn kịch đã lấy nước mắt khán giả - Ảnh 1.

NSƯT Hữu Quốc và Thoại Mỹ trong vở “Diều ơi!”

Là một ngôi sao trong lĩnh vực sân khấu cải lương, NSƯT Thoại Mỹ nhận lời tham gia diễn kịch trên sân khấu nhỏ 5B đã tạo sự háo hức đối với người xem. Suất diễn “Diều ơi” đầu tiên đã thu hút đông khán giả cùng khóc cười với nhân vật cô Nhớ.

Nhiều người nghĩ NSƯT Thoại Mỹ sẽ bị phong cách diễn xuất trên sân khấu cải lương lấn át, khiến nhân vật kịch khó chinh phục người xem. Thế nhưng, chị đã thể hiện xuất sắc tính cách nhân vật điên dại vì bị lừa gạt trong hôn nhân, để rồi trải dài từ lúc trẻ cho đến tuổi trung niên, nhân vật Nhớ đã làm say đắm người xem.

NSƯT Thoại Mỹ lần đầu diễn kịch đã lấy nước mắt khán giả - Ảnh 2.

Cảnh trong vở kịch “Diều ơi!”

Vở kịch gửi gắm một thông điệp đáng quý mà chính NSƯT Thoại Mỹ tìm ngay sự đồng cảm sâu sắc, đó là cuộc đời này sẽ luôn là một sân khấu lớn cho mỗi người tiếp tục những vai diễn cho cuộc đời mình. Người chồng bội bạc mà Nhớ gửi trọn trái tim yêu đã làm tổn thương tâm hồn cô. Nhớ hóa điên dại nhưng luôn giữ nỗi ám ảnh kẻ ác sẽ bắt cóc con mình.

Cứ thế, trong tâm trí của Nhớ, đâu đâu cũng toàn những khuôn mặt nạ trá hình lung linh sắc màu. Và trong nỗi đau của người điện dại, Nhớ tìm được hạnh phúc bên cạnh mẹ và con gái mình – bé Diều.

NSƯT Thoại Mỹ đã thể hiện trọn vẹn tâm hồn đau đớn của một người mẹ mất con. Sự điên loạn trong cô là những vết sẹo kiêu hãnh của những tháng ngày thanh xuân, nó giúp cô âm thầm chờ đợi. Rồi một ngày bé Diều cũng quay về với mẹ, hối lỗi vì sau bao năm xa xứ, du học, được sự giàu sang bảo bọc nhưng vẫn không thể quên mẹ Nhớ.

NSƯT Thoại Mỹ lần đầu diễn kịch đã lấy nước mắt khán giả - Ảnh 3.

Hình ảnh con diều trong kịch mang ý nghĩa ẩn dụ sâu sắc, cho dẫu có bay đi xa vẫn ôm trọn trong lòng tình mẹ

Hạnh phúc và khổ đau rồi ai cũng phải nén, chấp nhận để lớn lên. Cuộc đời cũng giống như bọt nước, chỉ có hai điều phải luôn luôn không được phép quên. Một là sống tử tế, bao dung. Hai là can đảm với chính vấp ngã của mình. Vở kịch mang nhiều ý nghĩa, nhiều tầng cảm xúc. Mọi người đều giống nhau, chỉ khác nhau khuôn mặt, người thầy giỏi nhất của chúng ta chính là những người làm ta tổn thương, làm trái tim ta mang những vết sẹo không cách nào xóa được. Chỉ có sự hồi tâm, nhận lỗi và quay về, sẽ mang lại hạnh phúc trọn vẹn” – NSƯT Thoại Mỹ tâm sự về vai diễn mà chị yêu thích trên sân khấu kịch.

NSƯT Thoại Mỹ lần đầu diễn kịch đã lấy nước mắt khán giả - Ảnh 4.

NSƯT Quỳnh Hương và Thoại Mỹ trong vở “Diều ơi !”

Trong vở kịch còn có các diễn viên: NSƯT Quỳnh Hương (vai bà ngoại), Tuyền Mập (vai bà Tám), Nghinh Lộc (vai Nhung), Kim Nhã (vai Diều lúc lớn), Võ Ngọc Tân (vai ông hàng xóm) và các diễn viên nhí. Tất cả đã góp phần mang lại nhiều cảm xúc chân thật cho người xem, để khi rời khán phòng, nhiều khán giả đã khóc vì xúc động trước câu chuyện kịch chạm đến điều thiêng liêng nhất trong cuộc sống con người, đó là sự hiếu thảo và lòng tôn kính người mẹ. Dẫu cô Nhớ có điên loạn vẫn là người mẹ tuyệt vời mà bé Diều không thể rời xa.

NSƯT Thoại Mỹ lần đầu diễn kịch đã lấy nước mắt khán giả - Ảnh 5.

Cảnh trong vở kịch “Diều ơi !” trên sân khấu nhỏ 5B

Bài và ảnh: Thanh Hiệp


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *