NSƯT Thoại Mỹ lấy nước mắt khán giả qua vở kịch ‘Diều ơi’

NSƯT Thoại Mỹ lấy nước mắt khán giả qua vở kịch ‘Diều ơi’

Chưa phân loại
29/06/2019
537 Lượt xem

NSƯT Thoại Mỹ là một ngôi sao cải lương, nhưng sân khấu thoại kịch là một sân chơi có phong cách đặc thù riêng. Chính vì vậy, sự xuất hiện của chị trong vở kịch Diều ơi (tác giả Quốc Nguyễn, đạo diễn NSƯT Hữu Quốc) khiến khán giả tò mò thích thú, vừa lo ngại rằng lối diễn xuất nặng chất cải lương sẽ không phù hợp.

Thoại Mỹ hoá thân vào vai Nhớ- người mẹ điên vì bị sốc tình yêu

Thoại Mỹ hoá thân vào vai Nhớ- người mẹ điên vì bị sốc tình yêu

Dẫu vậy, điều lo ngại ấy biến mất khi khán giả đã xem NSƯT Thoại Mỹ hoá thân vào vai Nhớ trong Diều ơi. Trong thân phận nhân vật này, chị phải lột tả tính cách nhân vật điên điên trong tâm hồn ngây thơ, mộc mạc của cô gái quê, và thời gian trải dài từ già đến trẻ. Và rồi kinh nghiệm của một cô đào cải lương diễn bi xuất sắc được chị vận dụng vào vai diễn này rất nhuần nhuyễn. Từng cảnh chị xuất hiện, với cách diễn tả nội tâm kết hợp ngoại hình khiến khán giả cảm động.

Nói chính xác hơn, đạo diễn NSƯT Hữu Quốc biết tạo ra các tình huống tương tác liên hoàn nhau. Lớp diễn trước tạo rung động nhẹ và tăng dần lên qua các lớp diễn sau. Lối diễn chân thật của các diễn viên cộng hưởng vào nhau. Điều này khiến cung bậc cảm xúc của người xem tăng dần. Để rồi cuối cùng những giọt nước mắt rơi xuống đến những đoạn cao trào.
MV9JTUdfMjA3MwNSƯT Thoại Mỹ chia sẻ: “Cách đây hơn 10 năm tôi đã thử sức với kịch nói và từ đó đến nay tôi không diễn kịch thêm lần nào. Chính vì vậy, được NSƯT Hữu Quốc mời vào vai Nhớ tôi vui và lo. Vui vì được cơ hội thể nghiệm mình. Lo vì sợ diễn quá lố do đã quen với phong cách cải lương. Nhưng trong quá trình tập tôi đã tiết chế nhiều. Hy vọng vai diễn này không làm khán giả thất vọng“.

Kịch bản Diều ơi được NSƯT Hữu Quốc chấp bút khi anh xem chương trình truyền hình có ý nghĩa nhân văn như là Như chưa bao giờ có cuộc chia ly. Tại đó anh thấy có quá nhiều câu chuyện đẹp về tình người. Câu chuyện kịch Diều ơi có nội dung đơn giản và không quá lạ, nhưng cách đạo diễn tạo ra tình huống, xử lý âm nhạc, ánh sáng tác động mạnh vào mạch cảm xúc người xem.

Điểm cộng khác của NSƯT Hữu Quốc là chọn diễn viên hợp lý. NSƯT Quỳnh Hương đóng vai bà ngoại thể hiện được phong cách bà già nhà quê yêu thương con. Nữ diễn viên nhí đóng vai Diều lúc nhỏ nhập vai thân phận cô bé có tuổi thơ buồn rất ngọt. Nữ diễn viên đóng vai Diều lúc lớn xuất hiện không nhiều nhưng đầy cảm xúc. Tuyền Mập vào vai bà Tám hóm hỉnh, duyên dáng. Nghinh Lộc đẹp và phù hợp vai người vợ giàu có.
Diều ơi sẽ diễn xuất đầu tiên vào tối ngày 28.6.2019 tại sân khấu 5B Võ Văn Tần.

Nguyễn Huy


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *