NSƯT Thoại Mỹ: Trắc trở tình duyên, khó có em bé nên buồn, sân si

NSƯT Thoại Mỹ: Trắc trở tình duyên, khó có em bé nên buồn, sân si

Chưa phân loại
25/01/2018
618 Lượt xem

Trên sân khấu, Thoại Mỹ lừng lẫy bao nhiêu thì cuộc đời thực lại đoạn trường bấy nhiêu. Bao nhiêu cuộc tình đẹp là bấy nhiêu lần dang dở và đẫm nước mắt…

Nghệ sĩ Đối thoại là talkshow đặc biệt của Trí Thức Trẻ được thực hiện từ tháng 8/2017. Khách mời là một nhóm nghệ sĩ có quan hệ thân thiết hoặc lâu năm chia sẻ về tình bạn, về những thăng trầm trong nghề cũng như đời sống. Talkshow được dẫn dắt bởi danh hài Minh Nhí và ca sĩ Long Nhật.

Chương trình được ghi hình trước và phát lại dưới dạng livestream trên báo Trí Thức Trẻ, fanpage Soha, 2 tuần 1 số với thời lượng từ 60 đến 90 phút.

Sau mỗi cuộc chia ly, Thoại Mỹ nhận về phần mình những nỗi đau thầm lặng không biết chia sẻ cùng ai. Điều chị mong mỏi duy nhất là đứa con do mình rứt ruột đẻ ra nhưng cũng không có. Trong hoàn cảnh ấy, dù nghị lực, dù kiên cường đến mấy, cũng có lúc tưởng chừng Thoại Mỹ gục ngã…

Tại talkshow Nghệ sĩ Đối thoại, lần đầu tiên Thoại Mỹ trải lòng về đoạn trường tình duyên của mình cùng MC Long Nhật và đàn em thân thiết – Hữu Quốc.

Từng uống thuốc tự tử vì bế tắc

Long Nhật còn nhớ, hồi đó mình mới chân ướt chân ráo vào Sài Gòn. Thoại Mỹ hẹn Long Nhật qua nhà để đưa đi làm đẹp. Khi ấy Thoại Mỹ đang sống với người chồng đầu tiên tại một biệt thự rất đẹp. Rồi vì sao mà cuộc hôn nhân ấy tan vỡ, Thoại Mỹ có thể chia sẻ cho độc giả biết không?

Mỹ cũng như bao nhiêu người phụ nữ khác, cũng mong muốn mình có một mái ấm gia đình hạnh phúc, có những đứa con ngoan nhưng số Mỹ tình duyên lận đận…

Chỉ biết rằng hiện tại, Mỹ cảm thấy hạnh phúc với những đứa con nuôi của mình. Còn chuyện quá khứ, cái gì qua rồi thì mình không nên nhắc lại. Lôi quá khứ ra nói, Mỹ sợ chạm lòng người ta!

NSƯT Thoại Mỹ: Trắc trở tình duyên, khó có em bé nên buồn, sân si - Ảnh 2.

Thoại Mỹ và Hữu Quốc chia sẻ tại talkshow Nghệ sĩ Đối thoại.

Người nghệ sĩ đã dành hết tuổi thanh xuân của mình cho sân khấu, cho khán giả thì cũng nên giữ lại chút xíu cái gì đó cho mình để an toàn với tất cả mọi người, Long Nhật chia sẻ quan điểm này với Thoại Mỹ. Bởi lẽ, những chứng nhân của câu chuyện đó vẫn còn sống…

Không hẳn. Mỹ nghĩ là 9 người 10 ý. Người hiểu cách này, người hiểu cách khác. Chỉ có mình là người trong cuộc, mới hiểu mình thôi.

Nhưng ai cũng có những khúc quanh của đời mình, quan trọng là mình vượt qua nó như thế nào để hướng tới tương lai. Thoại Mỹ từng suýt gục ngã, từng uống thuốc tự tử và phải đưa vào viện cấp cứu. Em vượt qua những ngày tháng khó khăn đó như thế nào?

Phải nói rằng, nếu không có nghề này thì Thoại Mỹ sẽ không thể vượt qua được. Nhờ làm nghề, nhờ có những nhân vật hỉ nộ ái ố, nhờ tình thương của khán giả quá lớn đã tiếp thêm nghị lực cho Mỹ.

Và điều quan trọng nhất là Phật Pháp. Từ khi tới với Phật pháp, Mỹ có thêm động lực để vượt qua những nỗi đau tưởng chừng đã làm mình gục ngã rồi.

Hồi đó em nghĩ gì mà uống thuốc tự tử?

Lúc đó Mỹ còn trẻ, còn bồng bột… giờ mọc sừng rồi. Bây giờ có đưa thuốc, Mỹ cũng không uống đâu.

NSƯT Thoại Mỹ: Trắc trở tình duyên, khó có em bé nên buồn, sân si - Ảnh 3.

NSƯT Thoại Mỹ và Hữu Quốc tại talkshow Nghệ sĩ Đối thoại.

Gục xuống chánh điện khóc như mưa, đòi xuống tóc quy y

Không những uống thuốc mà Thoại Mỹ còn đòi xuống tóc quy y nữa?

Mỹ gặp nhiều chuyện trắc trở trong tình duyên và sức khoẻ… lại khó có em bé nên buồn, sân si. Trước đó, Mỹ lên chùa hát nhiều nhưng chưa biết Phật Pháp là gì. Mỹ vào chùa, vừa nhìn thấy chánh điện là gục xuống khóc như mưa. Mỹ nói với ni sư: “Con khổ quá ni sư ơi, con muốn xuống tóc, ni sư xuống tóc cho con đi”.

Ni sư ngồi giảng giải cho Mỹ nghe: “Nếu bây giờ ni sư xuống tóc theo nỗi buồn khổ hiện tại của con thì khi con nhìn thấy mình trong gương, thấy nhan sắc tàn tạ, con còn suy sụp hơn. Thôi thì ni sư cắt cho con chút xíu tóc rồi quy y cho con”.

Vậy là Mỹ quy y. Pháp danh của Mỹ là Thường Trí – một trí tuệ thường trực và luôn đồng hành. Kể từ đó, Mỹ thường nghe các quý thầy giảng Phật pháp để tâm mình thanh tịnh và biết thuận theo tự nhiên.

Quý thầy nói, có lẽ do Mỹ không có nợ về đường con cái nên không có con. Lúc đầu, Mỹ buồn khổ nhưng giờ thì Mỹ có những đứa con nuôi và thấy mình hạnh phúc rồi.

Nghệ sĩ Đối thoại 14: NSƯT Thoại Mỹ kể chuyện hôn nhân tan vỡ.

Cá nhân Long Nhật nghĩ rằng, Thoại Mỹ khó có con là vì em kỹ quá. Trong cuộc hôn nhân với người chồng đầu tiên, Thoại Mỹ luôn lo lắng, sợ sinh con rồi thì cuộc hôn nhân ấy có tròn vẹn hay không. Thà rằng mình khổ một mình chứ không muốn con khổ nên cứ lần nữa mãi. Tới khi Thoại Mỹ cần con thì cơ hội đã qua mất.

Long Nhật đã từng chứng kiến những đêm diễn ở miền Tây, Thoại Mỹ vừa diễn xong, không đi ra được vì khán giả đứng kẹt cứng để nhìn cho bằng được thần tượng bằng xương bằng thịt ngoài đời.

Nói thế để thấy rằng, trên sân khấu hào quang lộng lẫy, khán giả yêu thương nhưng để đạt được tất cả những điều đó, người nghệ sĩ phải trả một cái giá rất đắt. Đó là hạnh phúc riêng tư của mình.

Cảm ơn Thoại Mỹ đã chia sẻ và Long Nhật chúc em mãi mãi hạnh phúc!

theo Trí Thức Trẻ


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *