NSƯT Vân Hà nói gì về việc NSƯT Vũ Linh tái xuất vai Lương Sơn Bá?

NSƯT Vân Hà nói gì về việc NSƯT Vũ Linh tái xuất vai Lương Sơn Bá?

15/04/2021
764 Lượt xem

(CLV) – Liên lạc với NSƯT Vân Hà trưa 15.4, cô tiết lộ NSƯT Vũ Linh tái xuất vai Lương Sơn Bá năm xưa vì muốn dẫn dắt cho thế hệ nghệ sĩ trẻ.

Hai nghệ sĩ Võ Minh Lâm (trái) và Vũ Linh đóng cùng vai Lương Sơn Bá trong vở ‘Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài’ bản mới. ẢNH: NVCC

Hai nghệ sĩ Võ Minh Lâm (trái) và Vũ Linh đóng cùng vai Lương Sơn Bá trong vở ‘Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài’ bản mới. ẢNH: NVCC

Đây là lần đầu tiên Sân khấu Chí Linh – Vân Hà (TP.HCM) dựng vở Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài (đạo diễn: Chí Linh) kinh điển của cố soạn giả Đức Phú. Góp mặt trong vở Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài phiên bản 2021 có các nghệ sĩ như NSƯT Vũ Linh và “Chuông vàng vọng cổ” Võ Minh Lâm (chung vai Lương Sơn Bá), NSƯT Tú Sương (Chúc Anh Đài), NSƯT Vân Hà, nghệ sĩ Chí Linh…

Đáng chú ý trong vở diễn lần này đó là hai nghệ sĩ Vũ Linh – Võ Minh Lâm sẽ đóng cùng một vai Lương Sơn Bá. “Kép đẹp” Võ Minh Lâm đóng Lương Sơn Bá xuyên suốt lớp đầu và những lớp cuối, NSƯT Vũ Linh đóng quãng thời gian nhân vật này bệnh. NSƯT Vân Hà bộc bạch, việc mời nghệ sĩ Vũ Linh đóng trong vở là để dẫn dắt, tạo sự tiếp nối thế hệ với thế hệ hát cải lương trẻ hơn như Võ Minh Lâm.

NSƯT Vân Hà nói gì về việc NSƯT Vũ Linh tái xuất vai Lương Sơn Bá? - ảnh 1

Hai nghệ sĩ Tú Sương, Võ Minh Lâm góp mặt trong vở Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài phiên bản 2021. ẢNH: NVCC

Trả lời câu hỏi dạo gần đây NSƯT Vũ Linh tuy có sức khỏe không thật tốt nhưng cơ duyên nào giúp anh nhận lời mời đóng trong vở, nghệ sĩ Vân Hà thủ thỉ: “Khi dựng vở này chúng tôi nghĩ ngay đến nghệ sĩ Vũ Linh vì anh được biết đến với vai Lương Sơn Bá. Chúng tôi có gặp anh và trình bày nguyện vọng mời anh đóng trong vở để dẫn dắt thế hệ nghệ sĩ trẻ hơn và anh đã đồng ý”.

Vở Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài của Sân khấu Chí Linh – Vân Hà chính thức diễn từ 20 giờ ngày 13.6 tới tại Nhà hát TP.HCM (Q.1). Tuy đây là lần đầu tiên dựng vở nhưng theo chia sẻ của NSƯT Vân Hà, sẽ có nhiều yếu tố mới hứa hẹn hút khán giả.

Khác với nghệ sĩ Vũ Linh nổi danh một thời nhờ vở cải lương Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, chàng kép Võ Minh Lâm thử sức với kịch bản này nhiều năm trở lại đây. Anh từng diễn chung với nghệ sĩ Như Huỳnh trong chương trình Ngân mãi chuông vàng (2012), diễn trong trích đoạn Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài (2016) hay xuất hiện trong vở kịch Chuyện tình Lương Chúc (2012).

Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất của vở Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài mà nghệ sĩ Võ Minh Lâm cung cấp:

NSƯT Vân Hà nói gì về việc NSƯT Vũ Linh tái xuất vai Lương Sơn Bá? - ảnh 2

Nghệ sĩ Võ Minh Lâm

NSƯT Vân Hà nói gì về việc NSƯT Vũ Linh tái xuất vai Lương Sơn Bá? - ảnh 3

Chuông vàng vọng cổ Võ Minh Lâm là nhân tố mới đầy hứa hẹn cho vở Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài phiên bản 2021. ẢNH: NVCC

NSƯT Vân Hà nói gì về việc NSƯT Vũ Linh tái xuất vai Lương Sơn Bá? - ảnh 4

NSƯT Tú Sương sẽ diễn vai Chúc Anh Đài từ đầu đến cuối vở. ẢNH: NVCC

NSƯT Vân Hà nói gì về việc NSƯT Vũ Linh tái xuất vai Lương Sơn Bá? - ảnh 5

Poster chính thức của vở Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài. ẢNH: NVCC

Thế Sang


5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *