Nữ nghệ sĩ “Lan và Điệp” và hôn nhân “rực lửa” suốt 45 năm

Nữ nghệ sĩ “Lan và Điệp” và hôn nhân “rực lửa” suốt 45 năm

Chưa phân loại
18/11/2020
581 Lượt xem

Suốt 45 năm hôn nhân, vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền – Thanh Kim Huệ cho biết vẫn trao cho nhau những lời nói và cử chỉ ngọt ngào là minh chứng “ngọn lửa tình yêu vẫn cháy”.

Thanh Kim Huệ được xem là một trong những cô đào nổi tiếng bậc nhất trên sân khấu cải lương phía Nam. Nhắc đến Thanh Kim Huệ, khán giả lập tức nhớ đến nhiều vai diễn để đời: “Ngao Sò Ốc Hến”, “Nửa đời hương phấn”, đặc biệt là vở “Lan và Điệp”.

Tuy nhiên, nhắc đến Thanh Kim Huệ, ngoài tài năng, danh tiếng, sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật thì không thể không nói về câu chuyện tình đẹp và cuộc hôn nhân bền lâu suốt 45 năm qua của bà và nghệ sĩ Thanh Điền – tạo thành cặp đôi vàng trong làng cải lương.

Nữ nghệ sĩ “Lan và Điệp và hôn nhân “rực lửa” suốt 45 năm - Ảnh 1.

Cô đào Thanh Kim Huệ lẫy lừng ngày trẻ

Được biết, năm 14 tuổi, khi còn là một cô đào non, trong một lần đi lưu diễn, đoàn gặp tai nạn lật ghe ở gần bến phà Vàm Cống, bà được một kép trẻ là Nguyễn Thanh Điền cứu sống. Hai người nhờ đó mà phát sinh tình cảm. Năm 1975, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ chính thức nên duyên vợ chồng cùng nghệ sĩ Thanh Điền, khi đó bà mới 20 tuổi.

Mới đây, xuất hiện trong “Tâm đầu ý hợp”, hai nghệ sĩ vui vẻ chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của mình. Nghệ sĩ Thanh Điền và Thanh Kim Huệ đã gắn bó với nhau 45 năm, đã cùng nhau trải qua sóng gió, thăng trầm, những nỗi đau và cả biến cố xảy đến khi người con gái ra đi ở độ tuổi thanh xuân nhất. Nắm chặt tay nhau vượt qua mất mát to lớn ấy, vợ chồng nữ nghệ sĩ “Lan và Điệp” càng thêm thương yêu và dành thời gian cho nhau nhiều hơn.

Chia sẻ về cuộc sống ở tuổi thất thập cổ lai hy, NSƯT Thanh Điền cho biết vẫn rất quan tâm, chăm sóc vợ như thuở ban đầu. Những lời nói và cử chỉ ngọt ngào dành cho nhau là minh chứng “ngọn lửa tình yêu vẫn cháy” trong trái tim vợ chồng người nghệ sĩ.

Nữ nghệ sĩ “Lan và Điệp và hôn nhân “rực lửa” suốt 45 năm - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Thanh Điền và Thanh Kim Huệ đã gắn bó với nhau 45 năm

Nghệ sĩ Thanh Điền tâm sự, cuộc sống hôn nhân gia đình luôn có nhiều trắc trở nhưng để kéo dài lâu năm cũng có phương pháp riêng. Và bí quyết giữ lửa hôn nhau sau 45 năm của vợ chồng NSƯT – đơn giản chỉ là người đàn ông phải thật thà, luôn thể hiện sự chân thành với người vợ của mình nhằm tạo được niềm tin trong gia đình.

“Bất cứ câu chuyện nào mình nói ra, chưa chắc vợ mình đồng tình. Nhưng muốn có sự đồng tình, phải giải thích. Do đó, nhiều khi mình có lỗi cũng phải làm sao thể hiện thật thà một chút thì người phụ nữ mới tin mình”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Không chỉ vậy, ông còn không bao giờ làm những việc mà vợ mình không thích. Nghệ sĩ Thanh Điền khẳng định, những việc của phụ nữ, đàn ông không gánh vác nổi nên anh chỉ có thể phụ giúp cho vợ. Ông thích chăm sóc con cái và thấy rằng, việc chăm con giúp gắn bó tình cảm gia đình nhiều hơn.

Nữ nghệ sĩ “Lan và Điệp và hôn nhân “rực lửa” suốt 45 năm - Ảnh 3.

Những lời nói và cử chỉ ngọt ngào dành cho nhau là minh chứng “ngọn lửa tình yêu vẫn cháy” trong trái tim vợ chồng người nghệ sĩ.

An Khánh


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *