Ồn ào Chuông vàng vọng cổ: Nghệ sĩ Minh Vương lên tiếng

Ồn ào Chuông vàng vọng cổ: Nghệ sĩ Minh Vương lên tiếng

Chưa phân loại
27/09/2019
553 Lượt xem

Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2019 bỗng trở nên ồn ào sau đêm chung kết 3, tối 22-9. Rất nhiều sự chỉ trích hướng về phía hai nghệ sĩ Minh VươngThanh Tuấn, nói hai ông mê sắc đẹp đánh rớt một giọng ca hay. Tuy nhiên, nghệ sĩ Minh Vương lại nói hoàn toàn ngược lại.

Không chỉ khán giả xôn xao mà nhiều nghệ sĩ trong giới cũng lên trang Facebook cá nhân của mình bày tỏ quan điểm về đêm thi trên, về cách chấm điểm của hai nghệ sĩ Minh Vương và Thanh Tuấn.

Pháp Luật TP.HCM đã có bài ghi nhận vụ việc, đồng thời ghi nhận ý kiến của hai nghệ sĩ Minh Vương và Thanh Tuấn về sự việc trên ở bản điện tử plo.vn của báo. Tuy nhiên, sự việc vẫn tiếp tục ồn ào với nhiều ý kiến khán giả gửi về tòa soạn. Một lần nữa, PV Pháp Luật TP.HCM đã có một cuộc trao đổi lại với nghệ sĩ Minh Vương về câu chuyện này một cách thẳng thắn, trọn vẹn hơn.

Trước bất cứ câu hỏi nào của PV, nghệ sĩ Minh Vương đều cố diễn đạt rằng ông ưu tiên chấm phần ca chứ không chú trọng nhiều đến phần khác.

“Tôi phải chấm phần ca, vì đây là cuộc thi Chuông vàng vọng cổ”

Phóng viên: Thưa nghệ sĩ Minh Vương, ông nói gì về dư luận cho rằng vì thí sinh Huyền Trâm, một người được nhiều người công nhận rằng có giọng ca hay, diễn xuất tốt, nổi bật ở cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2019, đã bị ông và nghệ sĩ Thanh Tuấn chấm điểm thấp, đánh rớt vì không xinh đẹp như những thí sinh khác?

Nghệ sĩ Minh Vương: Nói về ca thì trong đêm thi chung kết 3, Huyền Trâm ca không tốt bằng hai đêm chung kết trước nên điểm là phải thấp hơn rồi. Cuộc thi có khung bảng điểm của ban tổ chức đưa, có chấm giọng ca, sắc vóc và diễn xuất, tôi chấm đúng theo khung điểm đó. Sắc vóc thì Huyền Trâm không bằng các em khác thì phải chịu thấp hơn. Diễn thì mỗi người một cách, tùy trích đoạn. Cuộc thi này đâu phải giải Trần Hữu Trang hay giải Nghệ sĩ trẻ mà chấm điểm diễn cao. Cuộc thi này là thi Chuông vàng vọng cổ nên chú trọng phần ca.

Nhưng có nhiều ý kiến khán giả lẫn người trong nghề cho rằng đêm thi đó, Huyền Trâm ca dù không bằng chính cô so với những lần thi trước nhưng vẫn ca hay, diễn tốt hơn các thí sinh còn lại nhưng vẫn bị ông và nghệ sĩ Thanh Tuấn chấm điểm thấp hơn những thí sinh đó vì họ đẹp hơn. Nếu Huyền Trâm đẹp hơn thì đã khác?

Đêm chung kết chọn ba thí sinh cuối cùng, Huyền Trâm ca không hay hơn các thí sinh khác. Vọng cổ là có bổng có trầm, Huyền Trâm chỉ ca có trầm không thì làm sao mà tôi chấm điểm cao được. Diễn thì cũng không hẳn Huyền Trâm diễn hay hơn người khác, mỗi người diễn mỗi cách. Điểm của Huyền Trâm cuối cùng là cộng bảng điểm của ba giám khảo chứ không phải chỉ mình tôi chấm. Huyền Trâm thua điểm những em khác nên phải chịu ở lại thôi, đó là luật thi của ban tổ chức.

Ồn ào Chuông vàng vọng cổ: Nghệ sĩ Minh Vương lên tiếng - ảnh 1

Nghệ sĩ Minh Vương cho rằng cách ông chấm điểm thí sinh Huyền Trâm là công bằng. Ảnh: HB

Thưa nghệ sĩ Minh Vương, ông nói gì về ý kiến ông thường ưu ái chấm điểm cao những thí sinh đẹp?

Tôi không ưu ái ai hết. Tôi luôn chấm điểm thí sinh theo bảng điểm của ban tổ chức quy định các mục ca, diễn, sắc vóc. Tôi chấm điểm thế nào thì ban tổ chức để công khai, khán giả ai cũng thấy, chứ điểm có chấm thầm lén gì đâu mà nói rằng mình chấm có gì khuất tất.

Còn vẻ đẹp của người nghệ sĩ phải là tài sắc vẹn toàn, phải có tâm hồn và cái tâm cũng phải đẹp. Còn đẹp như thế nào, tài sắc như thế nào thì tùy mỗi nghệ sĩ, mỗi khán giả có một sự thưởng thức riêng của mình.

Cũng có ý kiến nói rằng ông thường bắt thí sinh ca giống cách của ông, nếu ca khác ông sẽ bị chấm điểm thấp?

Tôi không bao giờ nói cái câu bắt ai phải ca giống cách của tôi đâu. Tôi luôn nói rằng các em hãy tự tin với giọng ca của chính mình. Tôi quan niệm, Chuông vàng vọng cổ thì phải chấm giọng ca như tiếng chuông ngân xa mới được chứ.

Ông có theo dõi mạng xã hội với dư luận ồn ào về đêm chung kết 3 cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2019?

Tôi không để ý mạng xã hội, không đọc vì nó quá phức tạp, hết ý người này đến ý của người kia, người khen, người chê; người thích, người không thích; người bên phe này, người bên phe kia; người chơi với người này, không chơi với người kia. Như vậy không vui.

Tôi chấm cuộc thi Chuông vàng vọng cổ đến nay đã là 14 năm rồi. Tôi luôn chấm theo quy định. Tôi thấy mình không có gì để thay đổi cách chấm.

Xin cám ơn nghệ sĩ Minh Vương.

Có lẽ việc tranh cãi về đêm chung kết thứ ba cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2019 sẽ còn tiếp diễn trong khán giả với những lý lẽ riêng của các ý kiến khác nhau. Song điều mong muốn chung của cả khán giả, ban giám khảo, ban tổ chức cuộc thi đều chung một mục đích là tìm ra được một gương mặt chuông vàng xứng đáng, tìm ra một ngôi sao tương lai cho sân khấu cải lương đang rất cần những gương mặt kế thừa.

HÒA BÌNH thực hiện


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *