“Ông Năm” Hữu Quốc dựng kịch đồng tính

“Ông Năm” Hữu Quốc dựng kịch đồng tính

Chưa phân loại
31/12/2019
587 Lượt xem

Tối 30-12, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP HCM đã giới thiệu vở diễn mới “Tía ơi, con lấy chồng” của tác giả, đạo diễn, NSƯT Hữu Quốc.

Ông Năm Hữu Quốc dựng kịch đồng tính - Ảnh 1.

NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Mỹ Uyên trong vở “Tía ơi, con lấy chồng”

Câu chuyện kịch nhẹ nhàng, nói lên tình làng nghĩa xóm và những mối quan hệ mà giới trẻ trong cái cù lao dành cho nhau. Trong mái nhà của ông Năm (vai diễn của NSƯT Hữu Quốc) có cô con gái khao khát đi tìm hạnh phúc và tình yêu của cô đã dành cho anh Vũ hàng xóm. Ông Năm có một cậu con trai tên Út nhỏ, niềm kỳ vọng của ông về một ngày sẽ được cưới dâu, rỡ ràng dòng họ. Thế nhưng, mọi việc rối tung lên khi Út nhỏ bộc lộ tất cả tình cảm của mình dành cho một người bạn trai, mà trớ trêu thay, ngày đầu tiên anh chàng xuất hiện tại nhà ông Năm, ông cứ nghĩ là chồng sắp cưới của con gái mình.

Ông Năm Hữu Quốc dựng kịch đồng tính - Ảnh 2.

Các diễn viên: NSƯT Mỹ Uyên, NS Tô Thiên Kiều, diễn viên Vũ Trần, Huy Hoàng trong vở diễn đầy tiếng cười

Nhiều bất ngờ thú vị đan xen nhau trong câu chuyện hài được đạo diễn bố cục tương đối sinh động. Tiếc là một số chỗ còn dàn trải, chưa đi vào đúng trọng tâm khai thác nỗi đau dằn vặt của người đồng tính trước việc gia đình có chấp nhận để họ can đảm bước tới hôn nhân.

Ông Năm Hữu Quốc dựng kịch đồng tính - Ảnh 3.

Vũ Trần trong vai Vũ và Quộc Thịnh vai anh chàng làm nghề trang điểm cô dâu đã đem lại nhiều tiếng cười duyên dáng

Tuy nhiên, những mảnh miếng dí dỏm, dễ thương trong cách khai thác sự hiểu lầm và đoạn tự sự của hai chàng trai khi thố lộ bí mật đời mình với người chị ủng hộ tình yêu của họ. Trong vai Gái lớn – NSƯT Mỹ Uyên đã có thêm vai diễn duyên dáng, làm khán giả cười vui nhộn nhưng không kém phần cảm xúc.

Ông Năm Hữu Quốc dựng kịch đồng tính - Ảnh 4.

Diễn viên trẻ Hoàn Thiện và Võ Ngọc Tân làm tan chảy trái tim khán giả khi thể hiện mối tình đồng tính trong vở “Tía ơi, con lấy chồng”

Tác giả và đạo diễn là một, nên NSƯT Hữu Quốc có nhiều kinh nghiệm trong cách khai thác tiếng cười và những lớp diễn sâu lắng, tạo không gian náo kịch với không khí phù hợp của một vở diễn phục vụ tết. Trong vai ông Năm, anh đã tạo điểm tựa vững vàng cho các bạn diễn viên trẻ đi đúng quỹ đạo tiếng cười. Nghệ sĩ Quốc Thịnh có thêm vai diễn quá duyên dáng, để người xem luôn nhớ về anh qua từng cử chỉ, ánh mắt và cả sự ngẫu hứng tài tình. Gần như Quốc Thịnh đã trở thành “cây cười” quen thuộc, không thể thiếu của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP HCM.

Ông Năm Hữu Quốc dựng kịch đồng tính - Ảnh 5.

Điểm nhấn dễ thương của vở là sự xuất hiện của bé Panda rất duyên dáng và tự tin

Vở “Tía ơi, con lấy chồng” có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Mỹ Uyên, Nghinh Lộc, Quốc Thịnh, Tô Thiên Kiều (NSƯT Quỳnh Hương và NS Tô Thiên Kiều cùng diễn một vai bà Sáu Lãng), Vũ Trần, Võ Ngọc Tân, Hoàn Thiện, Huy Hoàng, Lâm Nguyễn…

Ông Năm Hữu Quốc dựng kịch đồng tính - Ảnh 6.

Diễn viên Nghinh Lộc và Lâm Nguyễn – hai tính cách khác nhau trong hai nhân vật đem lại tiếng cười vui nhộn cho vở diễn

Bài và ảnh: Thanh Hiệp


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *