Phượng Mai dốc sức với cải lương ở hải ngoại

Phượng Mai dốc sức với cải lương ở hải ngoại

12/10/2016
731 Lượt xem

(CLV) – Phượng Mai đã dàn dựng và công diễn vở cải lương “Mê Linh định quốc” (tác giả Trần Nhật Phong) tại tiểu bang California – Mỹ tối 29-7 (giờ địa phương). Sắp tới, vở này được lưu diễn tại thành phố Toronto – Canada.

Phượng Mai dốc sức với cải lương ở hải ngoại - ảnh 1

Phượng Mai (vai Trưng Trắc) và Bích Thảo (vai Trưng Nhị) trong vở “Mê Linh định quốc”

Tôi luôn cố truyền kinh nghiệm 45 năm đi hát cho thế hệ trẻ bởi ở hải ngoại không phải ai cũng có điều kiện học nghề. Để diễn được cải lương tuồng cổ, ngoài khả năng ca hát, còn phải biết vũ đạo cho các vai tính cách như đào võ, kép võ. Tôi mừng vì nhiều bạn trẻ sau những ngày đi làm, cuối tuần qui tụ nhà tôi để học, khi có sô diễn thì tập rất hăng hái. Họ cũng tích cực tham gia vở Mê Linh định quốc viết về hai chị em Trưng Trắc, Trưng Nhị, ca ngợi tinh thần chống giặc ngoại xâm mà tôi mới vừa dàn dựng và công diễn”-Nghệ sĩ Phượng Mai chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ này cho biết thêm, chị là cháu ngoại của nữ nghệ sĩ Cao Long Ngà của sân khấu hát bội, cùng thời với Bà Năm Sa Đéc. Lúc 5 tuổi, chị có vai diễn nhỏ trong phim Ảo Ảnh (đạo diễn Lê Hoàng Hoa). Đến năm 7 tuổi, chị được học về Hồ Quảng (sau này gọi là cải lương tuồng cổ) và theo ông bầu Duy Ngọc. Báo chí thời đó đặt biệt danh cho chị là “siêu thần đồng Tiểu Lăng Ba” nhờ vai diễn trong tuồng Lương Sơn Bá-Chúc Anh Đài và Hoa Mộc Lan.

Phượng Mai dốc sức với cải lương ở hải ngoại - ảnh 2

Cảnh trong vở “Mê Linh định quốc” do Phượng Mai đạo diễn

Khoảng 9-10 tuổi, Phượng Mai học tân nhạc với thầy Bảo Thu. Nhờ siêng năng học tập và trau dồi, chị là nghệ sĩ có thể diễn được hai thể loại cải lương tuồng cổ và ca nhạc. “Trước 1975 khi chưa định cư sang Mỹ, đêm nào tôi cũng diễn cải lương tuồng cổ và sau đó hát tại các phòng trà. Cho tới khi qua Mỹ, không có điều kiện hát cổ nhạc tôi quay sang hát tân nhạc. Hiện nay, ở độ tuổi này, sức khỏe không còn như trước, tôi quyết tâm truyền nghề cho lớp trẻ” – nghệ sĩ này tâm sự.

Phượng Mai dốc sức với cải lương ở hải ngoại - ảnh 3

Hồng Nga đến xem và chúc mừng nghệ sĩ trẻ Bích Thảo (đóng vai Trưng Nhị)

Phượng Mai dốc sức với cải lương ở hải ngoại - ảnh 4

Nhơn Hậu và NSƯT Kim Tiểu Long


5/5 - (4 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *