Quán quân cải lương Nhật Khánh có duyên đóng vai hồn ma

Quán quân cải lương Nhật Khánh có duyên đóng vai hồn ma

20/12/2022
915 Lượt xem

(CLV) – Sau khi đoạt giải Quán quân “Theo dấu thần tượng” do VTV9 tổ chức, nghệ sĩ Nhật Khánh đắt show quay phim và cải lương mà theo anh đó là cơ hội để được thử thách.

Quán quân cải lương Nhật Khánh có duyên đóng vai hồn ma - Ảnh 1.

NS Nhật Khánh và đạo diễn Xuân Phước

Sáng 18-12, nghệ sĩ Nhật Khánh cho biết anh vừa tham gia vở cải lương “Thái sư Trần Thủ Độ” do đạo diễn Quốc Khánh dàn dựng dựa theo lịch sử về nhân vật Trần Thủ Độ. Vở cải lương truyền hình này do VTV9 sản xuất nhằm chuẩn bị tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2023 được tổ chức vào tháng 3 – 2023.

Lần này tôi cũng đóng vai hồn ma, tuy nhiên không phải ma ác mà là ma thiện. Trong con người mà lịch sử đã phán xét giữa công và tội, Trần Thủ Độ đã gặp lại chính bản thân mình ở góc độ thiện lành, làm những điều có ích, có lợi cho dân tộc. Tôi chính là hiện thân của Trần Thủ Độ ở mặt tích cực. Đây là tác phẩm sân khấu truyền hình tham gia liên hoan toàn quốc mà tôi lần đầu tiên được góp mặt” – Nhật Khánh chia sẻ.

Quán quân cải lương Nhật Khánh có duyên đóng vai hồn ma - Ảnh 2.

NS Ngân Quỳnh và NS Nhật Khánh trong phim Cổ tích Việt Nam

Khác với lần xuất hiện trước, ở phần thi của nghệ sĩ Kim Phụng (nghệ danh Dương Kim Phụng), đến từ Công ty TNHH Kết nối học tập Studylind (sân khấu Chí Linh – Vân Hà), Nhật Khánh đã để lại nhiều ấn tượng khi yểm trợ cho nghệ sĩ Kim Phụng nỗ lực hóa thân vào vai đào mụ Đàm Thái hậu trong trích đoạn “Quả báo trả vay” (tác giả: Phạm Văn Đằng, dàn dựng: Thạc sĩ, nhà giáo ưu tú Diệu Đức), tham dự cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2022.

Nhân vật của tôi chỉ là vai phụ, cũng là một hồn ma đã bị Đàm Thái hậu giết chết. Tuy vậy, tôi cố gắng lột tả tâm trạng nhân vật khi hồn ma hiện về khiến bà ray rứt vì những việc làm tàn ác chốn hậu cung nhằm củng cố quyền lực cho con trai mình. Năm nay tôi có hai vai “hồn ma”, tuy chỉ là vai phụ nhưng tôi rất thích” – Nhật Khánh bày tỏ.

Trong năm nay, nghệ sĩ Nhật khánh đã tạo được bước chuyển mới khi hoàn thành khóa đào tạo diễn viên triển vọng và đã tốt nghiệp khoá K10 của Hãng phim Xuân Phước. Trong khoá học đó, Nhật Khánh nhận được hướng dẫn và được sự chỉ dạy của các thầy cô như: Bà Dương Cẩm Thuý (Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP HCM, Chủ tịch Hội Điện ảnh TP HCM), NSƯT Nguyễn Công Ninh, nghệ sĩ Hữu Nghĩa…

Đặc biệt là hai người thầy luôn yêu thương và nhiệt tình chỉ dạy cho tôi là đạo diễn Xuân Phước và phó đạo diễn Đình Ngọc. Tôi xuất thân từ diễn viên cải lương tuồng cổ, khi bước sang phim truyền hình, hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau nhưng nhờ sự tận tâm của các thầy cô đã hướng dẫn nhiều bài học kinh nghiệm quý” – Nhật Khánh nói.

Quán quân cải lương Nhật Khánh có duyên đóng vai hồn ma - Ảnh 3.

NS Mai Dũng và NS Nhật Khánh trong phim Cổ tích Việt Nam

Sau khi tốt nghiệp khoá K10, Nhật Khánh đã được tham gia phim truyền hình dài tập về cổ tích Việt Nam, gồm các tập: “Trao duyên”, “Của thiên trả địa”, “Bụng làm dạ chịu“… Trong đó, Nhật Khánh tâm đắc nhất khi diễn 2 tập phim: “Vén màn sự thật” do anh đóng vai chính. Vừa qua, trong ngày Di sản văn hóa Việt Nam năm 2022, nghệ sĩ Nhật Khánh đã tham gia biểu diễn chương trình và được tuyên dương vì đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp giữ gìn, bảo tồn nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và sân khấu cải lương.

Ngoài tài ca diễn sinh động, đa năng trong nhiều tính cách nhân vật, Nhật Khánh còn là diễn viên thành thạo 7 loại nhạc cụ dân tộc. Anh đã đoạt giải Quán quân cuộc thi “Theo dấu thần tượng” và nhân vật Minh trong vở “Tô Ánh Nguyệt” đã mang về cho anh giải thưởng cao quý này.


Đánh giá bài viết
Nguồn bài viết: Người Lao Động

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *