Ra mắt vở cải lương mới “Thiên mệnh”

Ra mắt vở cải lương mới “Thiên mệnh”

Chưa phân loại
12/01/2021
563 Lượt xem

(CLV) – Tối 11-1, tại Trung tâm Văn hóa thành phố (số 7 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội), Nhà hát Cải lương Hà Nội đã giới thiệu tới khán giả Thủ đô vở cải lương mới mang tên “Thiên mệnh”.

Ra mắt vở cải lương mới Thiên mệnh

Vở “Thiên mệnh”, còn có tên gọi khác là “Thiên mệnh Đông A”, được đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Hoàng Quỳnh Mai chuyển thể cải lương và dàn dựng từ kịch bản của tác giả Hoàng Thanh Du.

Vở diễn đã khắc họa thành công hình tượng nhân vật lịch sử Thái sư Trần Thủ Độ, một nhà chính trị xuất sắc thời Trần. Bằng tài năng của mình, Nghệ sĩ nhân dân Hoàng Quỳnh Mai đã mang đến cho khán giả một câu chuyện lịch sử với nhiều bài học sâu sắc trên một sân khấu cải lương. Chất cải lương đậm đặc với những đoạn ca đẩy cảm xúc đến cao trào đã giữ khán giả ở lại đến phút cuối, bất chấp thời tiết càng về đêm càng lạnh giá của Hà Nội những ngày này.

Nghệ sĩ ưu tú Quang Thanh đã hóa thân xuất sắc vào vai Trần Thủ Độ với diễn xuất tinh tế, thể hiện được tài trí, đức độ của vị Thái sư lừng danh.

Cùng với đó là sự nhập vai nhuần nhuyễn và giàu cảm xúc của dàn diễn viên Đoàn Cải lương Hoa Mai, Nhà hát Cải lương Hà Nội, như Nghệ sĩ ưu tú Tuấn An (vai Trần An Quốc), nghệ sĩ Thiên Hương (vai Trần Thị Dung, phu nhân Trần Thủ Độ), nghệ sĩ Phú Hải, Xuân Vương, Minh Hương…

Nhạc sĩ Phạm Chỉnh, Giám đốc Nhà hát cho biết: “Sau đêm diễn ra mắt, ê-kíp thực hiện sẽ tiếp tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến của khán giả, các nghệ sĩ trong Hội đồng nghệ thuật của thành phố để hoàn thiện hơn nữa trong các buổi biểu diễn tiếp theo để phục vụ đông đảo khán giả Thủ đô”.


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *