Soạn giả Việt Thường nhập viện cấp cứu

Soạn giả Việt Thường nhập viện cấp cứu

10/08/2017
1072 Lượt xem

(CLV) – Ông bị hạ huyết áp và suy nhược cơ thể, các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán ông còn bị thêm bệnh thoát vị đĩa đệm nên yêu cầu nhập viện

Sáng 8-8, gia đình của soạn giả Việt Thường (con trai của cố soạn giả Trần Hữu Trang) đã đưa ông đi cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Trãi, TP HCM.

Người nhà cho biết ông bị hạ huyết áp và suy nhược cơ thể, các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán ông còn bị thêm bệnh thoát vị đĩa đệm nên yêu cầu nhập viện theo dõi sức khỏe để phẫu thuật.

Soạn giả Việt Thường nhập viện cấp cứu - Ảnh 1.

Soạn giả Việt Thường ở tuổi 84

Soạn giả Việt Thường tên thật là Trần Hữu Thường, sinh năm 1934, năm nay 84 tuổi. Biết tin ông nằm điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Trãi, nhiều nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã đến thăm, lo lắng về tình trạng sức khỏe của ông. Đạo diễn Huỳnh Mai, nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, cho biết: “Năm qua, nhờ sự chỉnh lý của soạn giả Việt Thường, chúng tôi đã đưa lên sàn diễn vở cải lương kinh điển “Mộng Hoa Vương” của tác giả Trần Hữu Trang. Bởi, với cách viết theo lối hát xưa, nhiều bài vọng cổ theo nhịp 6, nhịp 8 và một số bài bản, lời thoại dùng nhiều từ cổ rất khó hiểu, nhờ sự chỉnh lý này mà vở diễn đến với khán giả trẻ đạt hiệu quả cao. Mong ông chóng khỏe để tiếp tục công việc chỉnh lý nhiều kịch bản kinh điển cho sân khấu cải lương”.

Tin-ảnh: T.Hiệp


5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

Bình luận đã bị đóng.