Thanh Hằng, Thoại Mỹ khóc nghẹn vì phần hóa thân của “bản sao” NSƯT Diệu Hiền

Thanh Hằng, Thoại Mỹ khóc nghẹn vì phần hóa thân của “bản sao” NSƯT Diệu Hiền

19/12/2022
5176 Lượt xem

(CLV) – Tập cuối Nghệ sĩ thần tượng để lại nhiều cảm xúc với phần thi của Bình Trọng và Bình An. ‘Bản sao’ NSƯT Diệu Hiền – Bình An đã chinh phục giải quán quân khi lấy nước mắt của hai giám khảo Thanh Hằng và Thoại Mỹ.

Mở đầu đêm chung kết là trích đoạn Nghiệp cầm ca do Bình Trọng thể hiện, với sự trợ diễn của NSƯT Mỹ Hằng, Thanh Hồng và Võ Ngọc Tân. Với mái tóc “huyền thoại” cùng màn hóa thân xuất sắc, Bình Trọng đã được giám khảo Thoại Mỹ chào bằng cái tên “anh hai Minh Vương”.

Thanh Hằng, Thoại Mỹ khóc nghẹn vì phần hóa thân của bản sao NSƯT Diệu Hiền - ảnh 1

Màn hóa thân của thí sinh Bình Trọng khiến Thoại Mỹ như nhìn thấy NSND Minh Vương trên sân khấu. Ảnh: BTC

Bữa nay em hóa thân một vai của anh hai Minh Vương, từ mái tóc đến hình thể đều rất giống. Nhưng mà chị Mỹ hơi tiếc một điều là phần ca ít quá nên chưa nghe đã. Trong đầu chị Mỹ nghĩ là hôm nay Bình Trọng sẽ tái hiện vai Nguyễn Trãi, trong kịch bản đó anh hai ca rất hay và ca rất nhiều”, NSƯT Thoại Mỹ nhận xét.

NSƯT Kim Tử Long thì có cái nhìn khác: “Chú hai Minh Vương là thần tượng của anh từ nhỏ, ngày hôm nay về mặt hình thể thì em rất giống. Nhưng mà cách thoại thì vẫn chưa đạt, em nghe kỹ chú hai Minh Vương thoại rất là tỉnh, nhưng trong tỉnh thì lại hài. Còn về ca thì nghe vẫn còn có một cái gì đó của Bình Trọng. Đoạn hò Huế thì chú hai dùng hơi sét nhẹ nhưng rất là mùi, anh nghĩ rằng em được khoảng 92%“.

Thanh Hằng, Thoại Mỹ khóc nghẹn vì phần hóa thân của bản sao NSƯT Diệu Hiền - ảnh 2

Thí sinh Bình An chinh phục các giám khảo với màn hóa thân xuất sắc qua trích đoạn Người đưa đò. Ảnh: BTC

Tiết mục cuối cùng của đêm thi là trích đoạn Người đưa đò với phần thể hiện của Bình An cùng sự trợ diễn của nghệ sĩ Hoàng Hải. Phần hóa thân thành NSƯT Diệu Hiền đã lấy đi nhiều nước mắt của nghệ sĩ Thanh Hằng. Nữ giám khảo nhận định: “Trích đoạn sâu sắc này được anh Hoàng Song Việt (soạn giả) viết lên để nói về cuộc đời của một người nghệ sĩ. Chị không cầm được nước mắt khi các cô chú tiền bối vì sức khỏe mà không thể đứng lâu được, phải ngồi xe lăn nhưng lúc nào cũng muốn đứng trên sân khấu để hát. Em đã làm rất xuất sắc“.

Thanh Hằng, Thoại Mỹ khóc nghẹn vì phần hóa thân của bản sao NSƯT Diệu Hiền - ảnh 3

Thoại Mỹ khóc nghẹn, gọi Bình An là “truyền nhân” NSƯT Diệu Hiền. Ảnh: BTC

NSƯT Thoại Mỹ thì nhờ Bình An lại gần để có thể nhìn vào bàn tay của “bản sao” NSƯT Diệu Hiền, rồi vừa khóc nghẹn vừa chỉ ra: “Đây nè, em tỉ mỉ tới mức đeo vớ vào tay giống cô Diệu Hiền, rồi cái xâu chuỗi lúc nào cũng ở trên tay cô. Chị không ngờ em tỉ mỉ tới như vậy. Bài này em ca rất hay, xuống vọng cổ cái chữ “tội” giống y như cô Diệu Hiền. Chị rất vui vì em đã mang hết những tinh hoa của cô Diệu Hiền vào tiết mục này”.

Hai chị em Thanh Hằng – Thoại Mỹ còn chỉ ra việc NSƯT Diệu Hiền từng học đánh đàn tranh, và hôm nay Bình An đã tái hiện lại điều này khi trổ tài đánh đàn rất thuần thục trên sân khấu.

Thanh Hằng, Thoại Mỹ khóc nghẹn vì phần hóa thân của bản sao NSƯT Diệu Hiền - ảnh 4

Quán quân Nghệ sĩ thần tượng 2022 gọi tên thí sinh Bình An.Ảnh: BTC

Thanh Hằng, Thoại Mỹ khóc nghẹn vì phần hóa thân của bản sao NSƯT Diệu Hiền - ảnh 5

Mùa đầu tiên của chương trình khép lại thành công khi tìm ra “bản sao” của nhiều nghệ sĩ cải lương đình đám. Ảnh: BTC

Phần cuối chương trình, 4 thí sinh trở lại sân khấu để lắng nghe kết quả. Sau phần trình diễn xuất sắc của mình, Bình An là cái tên được trao giải quán quân Nghệ sĩ thần tượng 2022. Các vị trí tiếp theo bao gồm Bình Trọng đạt giải á quân, Hàn Ni và Nguyễn Quang cùng đạt giải ba.


Kim Tử Long, Thoại Mỹ ngỡ ngàng trước màn hóa thân thành nghệ sĩ Minh Cảnh

(CLV) – Hai thí sinh Hàn Ni và Nguyễn Quang mang đến những tiết mục ấn tượng, khiến giám khảo Thoại Mỹ, Kim Tử Long phải trầm trồ khi...

Đánh giá bài viết
Nguồn bài viết: Thanh Niên

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *