Thanh Ngân và chia sẻ thấm đẫm nước mắt vì sân khấu cải lương thiếu vắng khán giả

Thanh Ngân và chia sẻ thấm đẫm nước mắt vì sân khấu cải lương thiếu vắng khán giả

Chưa phân loại
21/01/2019
26504 Lượt xem

Đêm nhạc Sol Vàng dành để tôn vinh nhạc sĩ tài hoa Lam Phương vừa diễn ra tối qua 9.6 quy tụ rất nhiều giọng ca nổi tiếng như: Phương Dung, Giao Linh, Chung Tử Lưu, Sơn Tuyền … Đặc biệt trong chương trình, khán giả còn được lắng nghe những chia sẻ thật lòng từ NSƯT Thanh Ngân khi chị nghẹn ngào tiếc cho sân khấu cải lương thiếu vắng khán giả.

Thanh Ngân là con gái út của nghệ sĩ Hoài Châu – Kim Hoa, thuộc thế hệ thứ tư trong đại gia đình nghệ sĩ tài danh có bốn đời theo nghề hát từ thập niên 1930 cho đến nay. Từ nhỏ, Thanh Ngân đã bộc lộ tố chất của một đào thương và thường xuyên đi theo cha mẹ đi diễn ở các tỉnh miền tây, miền Trung đến các khu vực miền Bắc. Đến khi cô được về nhà hát Trần Hữu Trang thì Thanh Ngân đã là một nghệ sĩ khá vững tay nghề, giọng ca điêu luyện, ngọt ngào và lối diễn xuất đạt chuẩn mực trong nghề hát.

Gần 30 năm đứng trên sân khấu, tiếng hát của nữ nghệ sĩ Thanh Ngân đã làm say đắm biết bao thế hệ khán giả yêu thích nghệ thuật cải lương tuồng cổ. Thanh Ngân tự nhận bản thân khá may mắn khi từ nhỏ đã được gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ các bậc tiền bối trong nghề, nữ nghệ sĩ cho biết: “Tôi cảm thấy mình may mắn khi sinh ra trong cái nôi của nghệ thuật cải lương và sớm được tập luyện đứng chung sân khấu với các cây đa, cây đề tròn nghề”.

Thanh Ngân cho biết, trước đây hầu như mỗi khi sân khấu cải lương sáng đèn có rất đông khán giả đến xem và trân trọng những người nghệ sĩ, tuy nhiên càng về sau các sân khấu cải lương không còn được khán giả quan tâm như trước. Nữ nghệ sĩ nghẹn ngào chia sẻ: “Sân khấu cải lương đang mất dần, trong khi người kế thừa sân khấu cải lương vẫn còn, các thế hệ đàn em sau tôi vẫn đang cố gắng nhưng khán giả kế thừa thì đã không còn muốn lắng nghe nữa rồi”. Nữ nghệ sĩ tiếp tục chia sẻ: “Mỗi đêm diễn ở mỗi sân khấu là kinh nghiệm cho các nghệ sĩ trưởng thành và phát triển với nghề, nhưng thế hệ các em bây giờ có lẽ không còn nhiều cơ hội nhưng chúng tôi ngày trước khi nghệ thuật cải lương, tuồng cổ đang dần bị quên dần”.

Thanh Ngân nghẹn ngào tiếc cho sân khấu cải lương thiếu vắng khán giả:

Với chất giọng đẹp, ngoại hình ưa nhìn Thanh Ngân trở thành một cái tên được săn đón ở khắp các sân khấu lớn nhỏ. Thanh Ngân từng đạt giải Mai Vàng dành cho hạng mục Nữ diễn viên cải lương xuất sắc nhất và nằm trong đề cử giải Mai Vàng với hạng mục Nữ diễn viên sân khấu xuất sắc nhất. Tuy nhiên, thời gian gần đây khi sân khấu cải lương vắng khán giả thì chị cũng như nhiều nghệ sĩ khác đã không thể có những vai diễn thường xuyên xuất hiện trên sân khấu như trước đây.

Phan Phan


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *