Thoại Mỹ dành cả tuổi trẻ cho sân khấu

Thoại Mỹ dành cả tuổi trẻ cho sân khấu

Chưa phân loại
29/04/2017
518 Lượt xem

Có lúc chị đã thử rẽ ngang sang kinh doanh, mở shop thời trang, rồi bán quán, thậm chí còn nuôi cả cá sấu xuất khẩu. Thế nhưng, duyên nghiệp sân khấu lại xui khiến chị quay lại với ánh đèn vở diễn và dành tâm huyết và tuổi trẻ cho nó.

Chị tâm sự: “Ánh đèn màu và lời ca tiếng nhạc cuốn hút tôi hơn cả. Tôi thích được lưu diễn cùng các đoàn hát ở các vùng sâu, vùng xa và tìm đến số đông khán giả ái mộ sân khấu cải lương. Vì thế, tôi đã dành cả tuổi trẻ cho sân khấu và luôn trăn trở để làm mới vai diễn“.

Nghệ sĩ ưu tú Thoại Mỹ trong đêm giao lưu với khán giả phòng trà WE tối ngày 8-12 (ảnh: Tuổi trẻ)

Nghệ sĩ ưu tú Thoại Mỹ trong đêm giao lưu với khán giả phòng trà WE tối ngày 8-12 (ảnh: Tuổi trẻ)

Theo quan niệm của Thoại Mỹ, ngoài sắc vóc, diễn viên cần phải có khả năng diễn cảm để làm sống nhân vật của mình. Bởi thế, chị rất kén vai và chỉ tìm cho mình những vai có tính cách đa dạng, từ thể loại lịch sử cổ trang đến xã hội đương đại như Thái Bình Công chúa (Thái Bình Công chúa), Võ Tắc Thiên (Võ Tắc Thiên), Nguyệt (Khói chiều quê mẹ), Hương (Nửa đời hương phấn), nàng Én (Người đẹp đến Tiền Châu), Thiên Hương (Ánh đạo giữa hồng trần)…

Được đào tạo từ trường diễn viên trung cấp Trần Hữu Trang, căn bản vũ đạo của Thoại Mỹ được NSND Phùng Há truyền dạy khá vững. Nhạc sĩ Út Trọng, người đào tạo giọng ca cho chị nhận xét: “Thoại Mỹ có chất giọng tốt, ca khỏe khoắn và ngọt ngào, nhịp điệu nhẹ nhàng vừa phải, đủ để có thể ca trong diễn và diễn trong ca, yếu tố đưa đến thành công của một nữ diễn viên cải lương”.

Sinh ra trong gia đình đông anh em, từ nhỏ Thoại Mỹ đã sớm quen với công việc chợ búa, bếp núc. Trong một lần đưa cơm vào đoàn cải lương văn công TP HCM cho chị gái là Thoại Miêu, Thoại Mỹ đã bén duyên sân khấu. Vai diễn đầu tiên đánh dấu bước ngoặt nghệ thuật của chị là bé Sầu Riêng (Cây sầu riêng trổ bông).

(Theo Điện Ảnh Kịch Trường)


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *