Tiếng hát yêu thương

Tiếng hát yêu thương

01/07/2021
784 Lượt xem

(CLV) – Trong những ngày tháng 6, MV (clip âm nhạc) cải lương “Nước mắt và Nụ cười” của các nghệ sĩ sân khấu Sen Việt, TP Hồ Chí Minh xuất hiện trên mạng xã hội đã tạo ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Những giai điệu mượt mà, cùng lời ca sâu lắng không chỉ mang đến món ăn tinh thần bổ ích cho công chúng trong những ngày giãn cách, mà còn là nguồn động viên cho những người đang ở tuyến đầu chống dịch.

Các nghệ sĩ tham gia MV cải lương “Nước mắt và Nụ cười”. Ảnh: Sân khấu Sen Việt

Các nghệ sĩ tham gia MV cải lương “Nước mắt và Nụ cười”. Ảnh: Sân khấu Sen Việt

Chia sẻ về MV “Nước mắt và Nụ cười”, Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Lê Nguyên Đạt, Chủ nhiệm sân khấu Sen Việt cho biết: Ý định thực hiện một MV cải lương ủng hộ tinh thần cho những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch đã có từ lâu. Trong những đợt dịch trước đây, nhiều anh, chị nghệ sĩ cải lương thành phố đã có những sản phẩm ấn tượng để cổ vũ tinh thần đội ngũ bác sĩ đang dốc sức chống dịch trên khắp các miền của Tổ quốc. Tuy nhiên, NSƯT Lê Nguyên Đạt cho biết, đợt dịch thứ tư này nghiêm trọng hơn, trong đó, TP Hồ Chí Minh cũng bị ảnh hưởng lớn và phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Trước những khó khăn ấy, nghệ sĩ Lê Nguyên Đạt đã quyết định “làm một điều gì đó” để anh em nghệ sĩ thành phố thể hiện trách nhiệm của mình, chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến với đại dịch. Cảm xúc từ hai bài thơ “Nước mắt và Nụ cười”, “Tình người Việt” của NSƯT Lê Chức, NSƯT Lê Nguyên Đạt quyết định sử dụng chất liệu từ hai tác phẩm này để thực hiện MV cải lương “Nước mắt và Nụ cười”. “Tôi đã mời nghệ sĩ có tên tuổi, các nghệ sĩ, tác giả trẻ cùng tham gia dự án này và mọi người đều nhanh chóng ủng hộ, đồng ý”, NSƯT Lê Nguyên Đạt tâm sự. Là một nghệ sĩ trẻ của sân khấu Sen Việt, Nguyên Phương cảm thấy có chút lo lắng khi đảm nhận việc chuyển thể nội dung hai bài thơ của nghệ sĩ Lê Chức thành bài ca cổ cải lương. “Đây là lần đầu tôi chuyển thể một bài ca cổ mang tính thời sự như thế này. Khó khăn lớn nhất đối với tôi là thể hiện được tình cảm qua lời ca giàu cảm xúc nhưng không bi lụy, vẫn thấy được niềm tự hào, sự quyết tâm của đồng bào ta khi chung tay chiến đấu với dịch bệnh”, tác giả trẻ Nguyên Phương chia sẻ.

Là nghệ sĩ trẻ được chú ý trong thời gian gần đây, nghệ sĩ Lệ Trinh đã không ngần ngại mà đồng ý ngay khi được đạo diễn Lê Nguyên Đạt mời tham gia thực hiện MV “Nước mắt và Nụ cười”. Nghệ sĩ Lệ Trinh cho biết: Ca từ trong bài đã khiến chị vô cùng xúc động và chị muốn đóng góp ngay lời ca tiếng hát của mình để động viên tinh thần những y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Do việc thực hiện MV trong giai đoạn thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, cho nên đạo diễn Lê Nguyên Đạt phải sắp xếp giờ thu cho các nghệ sĩ sao cho bảo đảm quy định phòng, chống dịch. “Chúng tôi bố trí thời gian thu cho các nghệ sĩ khác nhau, tất cả đều thực hiện đúng 5K. Sau đó, ê-kíp sẽ xử lý hình ảnh theo đúng nội dung kịch bản của MV”. Đạo diễn Lê Nguyên Đạt chia sẻ thêm: Tiến độ thực hiện MV rất nhanh, tất cả anh chị em nghệ sĩ đều thể hiện tâm huyết, tình cảm với MV này cho nên đã dốc sức trình bày thật tốt phần thể hiện của mình. Khó khăn ở đây là các nghệ sĩ phải nhấn nhá, thể hiện giọng ca phù hợp với từng phần nội dung để truyền tải được thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm. Cùng với lời ca đầy chất thơ, những hình ảnh được ê-kíp thực hiện đưa vào MV cũng khá phù hợp, gây được ấn tượng mạnh cho người xem. Khán giả bắt gặp những bác sĩ nơi tuyến đầu đang căng mình điều trị cho các bệnh nhân, là hình ảnh đứa trẻ òa khóc khi bắt gặp mẹ mình đang công tác ở tâm dịch trên màn hình, hay như nụ cười tự tin của anh bác sĩ trẻ Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh khi đang “xuống tóc” để chuẩn bị bước vào tâm dịch ở Bắc Giang…, tất cả đã hòa quyện thành một MV dễ đi vào lòng người.

Theo đạo diễn, NSƯT Lê Nguyên Đạt, thực hiện MV “Nước mắt và Nụ cười”, anh mong muốn khán giả thấy được tấm lòng của những người nghệ sĩ cải lương dành cho đồng bào mình, cho những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu đang căng mình chiến đấu với đại dịch. Những lời ca ngọt ngào nhưng cũng đầy khát vọng của các nghệ sĩ thành phố nói chung, nghệ sĩ sân khấu Sen Việt nói riêng sẽ mang lại một năng lượng tích cực để động viên tinh thần mỗi người dân Việt, cùng chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn này.


5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *