Tiếp cận khán giả trẻ bằng web drama cải lương

Tiếp cận khán giả trẻ bằng web drama cải lương

18/05/2019
710 Lượt xem

(CLV) – Đây là mục đích của quán quân Sao nối ngôi 2017 Lê Nguyễn Trường Giang khi thực hiện web drama (phim chiếu trên mạng) cải lương Hồi sử cổ nhân (ảnh), vừa ra mắt khán giả trên YouTube vào cuối tháng 4 vừa qua.

Tiếp cận khán giả trẻ bằng web drama cải lương

Ảnh: K.B

“Từ khi rộ lên phong trào web drama, Giang đã có ý tưởng làm dự án phim cải lương theo hình thức này. Giang nghĩ hiện nay, các dự án từ điện ảnh, sân khấu đến ca nhạc trên mạng được khán giả chú ý nhiều, tại sao cải lương không làm được điều đó? Do đó, Giang muốn làm web drama cải lương theo hướng “bình cũ rượu mới”, để cải lương không chỉ đến được với khán giả trung thành lâu nay, mà còn tiếp cận được với khán giả trẻ”, Trường Giang chia sẻ về dự án đã dành nhiều tâm huyết.

Theo Giang, việc chọn hình thức web drama, với những kịch mục ngắn gọn sẽ giúp người xem cải lương không ngán khi bỏ thời gian thưởng thức hơn là làm trọn tuồng dài từ hơn 1 – 2 giờ. Mặt khác, khi tác phẩm được phát trên mạng, mọi người có thể xem bất cứ lúc nào. Hồi sử cổ nhân có thể xem là dự án cải lương đầu tiên ra mắt khán giả dưới hình thức này.

Nội dung của Hồi sử cổ nhân kể về một anh chàng nhiếp ảnh, trong cuộc khảo sát sân khấu xưa để tìm tài liệu thi tốt nghiệp đã gặp những câu chuyện tâm linh kỳ lạ và một cuốn sách mang tên Hồi sử cổ nhân. Cuốn sách đó sẽ hiện lên từng nhân vật có từ ngàn xưa. Ban đầu, Giang dự định sẽ thực hiện 12 tập nhưng về sau quyết định không giới hạn số tập và chưa có hồi kết. 3 tập đầu của dự án đã tiêu tốn của Giang hết 300 triệu – tiền túi do chính anh và gia đình bỏ ra. “Vì là tuồng cổ nên sự đầu tư sẽ nhiều hơn với những loại hình khác, từ trang phục đến làm tóc, đạo cụ… Rất vui vì Giang còn có gia đình hỗ trợ và khán giả trong fan club cũng giúp sức cho Giang rất nhiều”, Giang nói.

Lê Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1989) là hậu duệ trẻ của gia tộc cải lương tuồng cổ Bầu Thắng – Minh Tơ. Năm 2017, Giang đoạt giải quán quân Sao nối ngôi. Ngoài đời thường, Giang gây ấn tượng với vẻ trẻ trung, năng động, hiện đại nhưng lại theo đuổi môn nghệ thuật truyền thống cải lương. Đặc biệt với tuồng cổ, Giang có thể hóa thân cả vai nam lẫn nữ rất tài tình. Ngoài ra, Giang còn sáng tác các kịch bản, bài ca cổ. Anh tiết lộ: “Giang biết nhảy aerobics, lúc trước cũng tập tành theo đám bạn nhảy hip-hop nữa. Giang từng có rất nhiều lựa chọn cho bản thân nhưng vẫn chọn cải lương tuồng cổ, vì đó là nghiệp của gia đình để lại. Sau cái chết của anh hai Giang (nghệ sĩ Tuấn Sang) và cậu Năm (NSND Thanh Tòng), Giang lại quyết tâm theo nghề hơn nữa”.

Tố Tâm


5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *