Tình hình sức khỏe NSƯT Thanh Nguyệt: Xuất huyết võng mạc, đi đứng khó khăn nên đành bỏ nghề

Tình hình sức khỏe NSƯT Thanh Nguyệt: Xuất huyết võng mạc, đi đứng khó khăn nên đành bỏ nghề

28/02/2023
848 Lượt xem

(CLV) – Dù mắc nhiều bệnh, song NSƯT Thanh Nguyệt vẫn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan cùng niềm đam mê bất tận với nghệ thuật.

Mới đây nghệ sĩ Phương Dung cùng những người bạn đã có chuyến thăm những nghệ sĩ gạo cội, trong đó có NSƯT Thanh Nguyệt.

Tình hình sức khỏe NSƯT Thanh Nguyệt: Xuất huyết võng mạc, đi đứng khó khăn nên đành bỏ nghề Ảnh 1

NSƯT Thanh Nguyệt và chồng – nghệ sĩ Quốc Nhĩ.

Theo đó chia sẻ trên trang cá nhân, nghệ sĩ Phương Dung cho biết NSƯT Thanh Nguyệt hiện đang sống cùng chồng – nghệ sĩ Quốc Nhĩ. Bà mắc nhiều bệnh nên phải bỏ nghề, dù rằng chất giọng vẫn rất hay.

Nghệ sĩ Phương Dung chia sẻ trên trang cá nhân: “Cô chú Quốc Nhĩ – Thanh Nguyệt đôi bạn đời bên nhau hơn 40 năm, giờ việc trong ngoài chú Quốc Nhĩ lo vì cô Thanh Nguyệt mắt phải không thấy đường vì xuất huyết Võng Mạc, bệnh tim mạch, cao huyết áp, giãn tỉnh mạch đi đứng khó khăn nên cô đành bỏ nghề dù giọng ca cô vẫn hay”.

Tình hình sức khỏe NSƯT Thanh Nguyệt: Xuất huyết võng mạc, đi đứng khó khăn nên đành bỏ nghề Ảnh 2

Nhiều nghệ sĩ như Phi Phụng, Hoa hậu Diễm Hương,… mới đây đã có chuyến thăm NSƯT Thanh Nguyệt. Dù mắc nhiều bệnh, song bà vẫn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ cùng niềm đam mê bất tận dành cho nghệ thuật.

Ngay sau khi chia sẻ, đông đảo khán giả cũng đã để lại lời chúc sức khỏe, lời bình an đến NSƯT Thanh Nguyệt, mong bà sớm hồi phục để tiếp tục truyền lửa cho các thế hệ nghệ sĩ trẻ sau này.

– “Cô Thanh Nguyệt vẫn đẹp quá chừng, con vô cùng ngưỡng mộ tình yêu của cô chú”.

– “Thật tuyệt vời và xúc động với tình nghệ sĩ quá chị! Các cô chú luôn là tài năng đáng kính trong lòng quý khán giả!”.

– “Con chúc cô chú nhiều sức khỏe và bình an ạ”.

– “Thương! Kính mong Tổ Nghiệp phù hộ cho các cô chú luôn mạnh khoẻ bình an!”.

NSƯT Thanh Nguyệt thuộc thế hệ nghệ sĩ gạo cội của cải lương miền Nam, cùng thời với NSND Lệ Thủy, Bo Bo Hoàng… Bà từng là gương mặt sáng giá, cộng tác cùng nhiều đoàn cải lương danh tiếng. Năm 1965, NSƯT Thanh Nguyệt đoạt Huy chương vàng giải Thanh Tâm khi mới 18 tuổi. Ngoài cải lương, bà còn góp mặt trong nhiều phim truyền hình như Vòng Xoáy Tình Yêu, Ký Túc Xá, Ngã Rẽ Cuộc Đời,…

Tình hình sức khỏe NSƯT Thanh Nguyệt: Xuất huyết võng mạc, đi đứng khó khăn nên đành bỏ nghề Ảnh 3

Sau bao thăng trầm trên sân khấu, hiện NSƯT Thanh Nguyệt đã lui về cuộc sống an nhiên bên ông xã Quốc Nhĩ. Ở tuổi ngoài 70, bà gác lại các hoạt động nghệ thuật, chỉ góp mặt tại một số sự kiện quan trọng của bạn bè thân thiết, đồng nghiệp.


NSƯT Hùng Minh, Thanh Nguyệt, Thanh Điền, Thanh Kim Huệ đủ điều kiện xét tặng danh hiệu NSND

(CLV) – Sở Văn hóa – Thể thao (VH-TT) TP HCM vừa thông qua 54 hồ sơ xét tặng danh hiệu dành cho các nghệ sĩ hoạt động tự...

Chuyện của NSƯT Thanh Nguyệt

1. Tôi năm nay gần 70 rồi. Tuổi già như lá cuối mùa, hay đau nhức, giấc ngủ chập chờn, váng vất mộng mị và ký ức. Nhiều khi,...

NSƯT Thanh Nguyệt khóc nhiều vì nhớ nghề

NSƯT Thanh Nguyệt xuất hiện với vai trò khách mời trong chương trình “Tài tử miệt vườn”. Bà đã khóc thật nhiều vì nhớ nghề khi diễn lại trích...

5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *