Tình yêu cải lương của fan trẻ

Tình yêu cải lương của fan trẻ

Chưa phân loại
02/08/2018
455 Lượt xem

Dù sân khấu cải lương không còn ở giai đoạn hoàng kim nhưng những người hâm mộ (fan) vẫn cho thấy tình yêu của họ dành cho môn nghệ thuật này luôn nồng nàn.

Điều đặc biệt, cải lương không chỉ được yêu mến bởi thế hệ lớn tuổi mà đáng mừng là có một lượng fan trẻ cuồng nhiệt.

Nhiều bạn trẻ đến xem cải lương tại đình Thái Hưng giữa trưa nắng - ẢNH: TỐ TÂM

Nhiều bạn trẻ đến xem cải lương tại đình Thái Hưng giữa trưa nắng – ẢNH: TỐ TÂM

Thể hiện rõ nhất điều này là ở cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm nay (do HTV tổ chức) đang diễn ra, có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi đến đăng ký dự thi (trung bình từ 16 – 22 tuổi). Thí sinh nhỏ tuổi nhất – Biện Thị Kim Thuy (16 tuổi) chia sẻ tham gia cuộc thi vì mong muốn được học hỏi và có thêm kinh nghiệm để theo đuổi bộ môn cải lương mà mình yêu thích từ nhỏ đến giờ. Một nam thí sinh ăn mặc thời trang, đang là diễn viên múa hiện đại, cho biết rất yêu thích cải lương nên đã quyết định tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng mới cho sân khấu cải lương này. Có những gương mặt đã quá quen vì tham gia nhiều kỳ thi rồi nhưng quyết tâm sẽ “thi đến khi nào ban tổ chức không cho thi nữa mới thôi”.

Kim Thuy, thí sinh 16 tuổi của Chuông vàng vọng cổ 2018

Kim Thuy, thí sinh 16 tuổi của Chuông vàng vọng cổ 2018

Một đạo diễn cải lương miền Bắc từng chia sẻ anh cảm thấy lo lắng vì sợ rằng cải lương sẽ không thu hút được lực lượng khán giả trẻ. Tuy nhiên, nỗi lo này của anh có lẽ đã vơi bớt khi các vở công diễn gần đây, không chỉ khán giả lớn tuổi mà nhiều khán giả trẻ vẫn đến với sân khấu cải lương, chia sẻ, bình luận, chỉ ra những điều hay, dở hoặc còn thiếu sót của vở diễn trên các diễn đàn, mạng xã hội. Gần đến dịp 40 năm ngày giỗ cố nghệ sĩ tài danh Thanh Nga, một số nhóm bạn trẻ đã lên kế hoạch họp nhóm mở DVD xem lại các vở cải lương kinh điển của nữ nghệ sĩ như một hoạt động kỷ niệm. Hay như tại lễ Kỳ Yên ở đình Thái Hưng (TP.HCM), nơi gắn với gia tộc cải lương tuồng cổ Bầu Thắng – Minh Tơ, người ta chứng kiến không ít bạn trẻ tay gặm bánh mì, tay che nắng say sưa theo dõi suất hát cải lương đặc biệt giữa trưa nắng nóng…

Ở tuổi 73, nữ nghệ sĩ cải lương Hồng Nga không ngờ rằng vé xem live show của bà đã bán hết sạch từ nửa tháng trước đêm diễn (12.8). “Người ta thương mình mới đến mua vé xem nhưng nếu không mua được vé sẽ khiến họ phiền lòng”, bà lo lắng. Có lẽ nỗi lo đó của bà lại là điều đáng mừng, vẫn còn đó những người hâm mộ cải lương đang chờ đón, sẵn sàng ủng hộ những tác phẩm, chương trình cải lương đặc sắc.

Tố Tâm


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *