Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ “Nhụy Kiều tướng quân”

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ “Nhụy Kiều tướng quân”

Chưa phân loại
05/11/2019
532 Lượt xem

Chương trình văn nghệ do đoàn “Tình ca Bắc Sơn” tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn “Nhụy Kiều tướng quân” do diễn viên trẻ thể hiện.

NSƯT Diệu Hiền từng là cô đào võ nổi tiếng, với nhiều vai diễn để đời. “Nhụy Kiều tướng quân” Triệu Thị Trinh gắn liền với tên tuổi của bà lúc còn theo đoàn cải lương Tháp Mười – 36 tuổi.

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Cao Mỹ Châu, NSƯT Diệu Hiền và nghệ sĩ Hiền Linh trong chương trình biểu diễn tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP HCM

Xem nghệ sĩ Cao Mỹ Châu diễn vai “Nhụy Kiều tướng quân” cùng với diễn viên Hiền Linh (con trai soạn giả Đức Hiền – vai tướng quân Lê Minh), NSƯT Diệu Hiền xúc động: “Hồi trẻ, tôi thường tụ tập đám bạn trong xóm bắt chước đóng cải lương. Tôi không thích đóng vai con gái mà toàn lựa vai con trai. Tính cách của tôi mạnh mẽ, hợp với vai đào võ. Nhụy Kiều tướng quân Triệu Thị Trinh là vai tôi yêu thích. Cảm ơn tác giả Hoàng Anh Chi và đạo diễn Nguyễn Mỹ đã cho tôi có cơ hội sáng tạo vai diễn này. Bây giờ xem các em nhỏ diễn vai của tôi còn nhiều thiếu sót, còn non nghề nhưng có thử nghiệm thì mới thành công, có đương đầu vào vai khó thì mới diễn tốt được”.

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 2.

Các nghệ sĩ trong đoàn “Tình ca Bắc Sơn” tặng quà cho trẻ em mái ấm tình thương quận 8 đến xem văn nghệ tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM

NSƯT Diệu Hiền căn dặn NS Cao Mỹ Châu phải biết tiết chế điệu bộ, đừng múa tay, múa chân quá nhiều. Trong từng câu thoại, lời ca cũng phải nghiên cứu để có cách lấy hơi thật đầy, sau khi múa võ mệt vẫn ca vọng cổ ngọt ngào.

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 3.

NSƯT Diệu Hiền dặn dò nghệ sĩ Bích Thủy – Trưởng đoàn văn nghệ “Tình ca Bắc Sơn” – luôn tạo mọi điều kiện cho thế hệ diễn viên trẻ học nghề và diễn các vai nổi tiếng

NSƯT Diệu Hiền mong muốn nghệ sĩ trẻ tiếp nối nghề hát, mạnh dạn bước tới. “Làm sai thì sửa, đến khi có nhiều kinh nghiệm mình sẽ ca diễn khá hơn. Hôm nay tôi vui vì biết ngoài Cao Mỹ Châu còn có nhiều nữ diễn viên chọn vai của tôi để dự thi các giải thưởng sân khấu, như: Trần Hữu Trang, Chuông vàng vọng cổ, Mộc quán Nguyễn Trọng Quyền, Tài năng trẻ toàn quốc… Mỗi mùa giải đều có thêm nhiều diễn viên trẻ diễn vai của tôi, đó là điều hạnh phúc. Sân khấu cải lương có được sự tiếp nối là điều mà thế hệ đi trước mong mỏi” – NSƯT Diệu Hiền bày tỏ.

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 4.

NS Cao Mỹ Châu và NS Hiền Linh trước bàn thờ cố NSND Phùng Há

Khi được nghe bậc tiền bối nhận xét, biểu dương, nghệ sĩ Cao Mỹ Châu xúc động: “Tôi đã ca diễn vai mà mình yêu quý trước thần tượng. Tôi mừng còn hơn ai cho vàng bạc khi nghe cô phân tích những cái chưa hay của tôi trong cách thể hiện. Một đêm diễn quá ý nghĩa đối với tôi”.

Dưới đây là hình ảnh chương trình biểu diễn văn nghệ tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP HCM, trao tặng quà cho nghệ sĩ lão thành và trẻ em mồ côi đến từ mái ấm tình thương quận 8.

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 5.

Các nghệ sĩ lão thành và trẻ em mồ côi cùng xem văn nghệ

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 6.

Nữ ca sĩ Hạ Châu giao lưu với các nghệ sĩ lão thành

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 7.

Nghệ sĩ Cao Mỹ Châu và Hiền Linh bảy tỏ niềm hạnh phúc khi biểu diễn trích đoạn “Nhụy Kiều tướng quân” phục vụ các nghệ sĩ lão thành

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 8.

Các nghệ sĩ: Nguyễn Tuấn, Cẩm Như, Hoàng Đăng Khoa, Hạ Châu, Bích Thủy trao quà cho soạn giả Đức Hiền – đại diện Khu Dưỡng lão Nghệ sĩ TP HCM

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 9.

Nụ cười thật tươi của các nghệ sĩ lão thành khi giao lưu với diễn viên Thành Danh, Hiền Linh, Cao Mỹ Châu

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 10.

Ca sĩ Nguyễn Tuấn trao tặng quà cho các nghệ sĩ lão thành

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 11.

Các nghệ sĩ Hiền Linh, Chấn Cường, Cao Mỹ Châu trong vở “Trần Quốc Toản ra quân”

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ Nhụy Kiều tướng quân - Ảnh 12.

Nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa và Bích Thủy mang quà đến tặng các nghệ sĩ lão thành tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP HCM

Bài và ảnh: Thanh Hiệp


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *