Nghệ sĩ cải lương kêu gọi người hảo tâm chung tay cứu NSƯT Chiêu Hùng qua cơn nguy kịch

Nghệ sĩ cải lương kêu gọi người hảo tâm chung tay cứu NSƯT Chiêu Hùng qua cơn nguy kịch

01/02/2020
1026 Lượt xem

(CLV) – Nhận tin NSƯT Chiêu Hùng bị nhồi máu cơ tim nhưng gia đình không có đủ tiền đóng viện phí, nhiều nghệ sĩ như Thoại Mỹ, Phượng Loan, Hữu Quốc, Minh Nhí… đã chung tay đóng góp và kêu gọi người hảo tâm hỗ trợ gia đình nam nghệ sĩ trong lúc khó khăn.

Tối 31/1, NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ, gia đình NSƯT Chiêu Hùng thông tin nam nghệ sĩ bị nhồi máu cơ tim đang nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Để thực hiện ca mổ, gia đình cần tạm ứng chi phí viện phí lên đến 200 triệu đồng. Số tiền tạm ứng này quá lớn so với hoàn cảnh khó khăn của gia đình NSƯT Chiêu Hùng.

Vì vậy, NSƯT Thoại Mỹ cũng như các nghệ sĩ Dũng Nhí, Bình Tinh, NSƯT Phượng Loan… kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, hỗ trợ gia đình để cứu nam nghệ sĩ qua cơn nguy cấp.

Nghệ sĩ cải lương kêu gọi người hảo tâm chung tay cứu NSƯT Chiêu Hùng qua cơn nguy kịch

NSƯT Chiêu Hùng bị nhồi máu cơ tim, đang hôn mê tại bệnh viện.

Nhận thông tin đồng nghiệp lâm cảnh thắt ngặt, các nghệ sĩ Minh Nhí, Ngọc Huyền, Hữu Quốc… đã có những đóng góp ban đầu. Nhiều nghệ sĩ khác vẫn cố gắng kêu gọi để hỗ trợ gia đình NSƯT Chiêu Hùng.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Huỳnh Anh, con gái NSƯT Chiêu Hùng buồn bã: “Chiều qua, ba tôi có dấu hiệu nhồi máu cơ tim, người thân nhanh chóng đưa vào bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Thế nhưng, từ lúc vào viện đến giờ, ba vẫn hôn mê, chưa tỉnh lại. Số tiền tạm ứng quá lớn nên gia đình vẫn chưa xoay kịp”.

NSƯT Chiêu Hùng sinh năm 1965 tại Cần Thơ. Nam nghệ sĩ xuất thân trong một gia đình có ông ngoại làm bầu gánh hát bội, mẹ là đào chánh Ngọc Thêm, cha là nghệ sĩ Ngọc Ánh.

Từ nhỏ, NSƯT Chiêu Hùng đã đi theo cha mẹ lưu diễn nhiều nơi. Năm 10 tuổi, lần đầu tiên anh được diễn vai Trịnh Ân trong vở Trảm Trịnh Ân của tác giả Phương Hùng.

Bắt đầu đi hát chuyên nghiệp từ năm 19 tuổi, nghệ sĩ Chiêu Hùng thủ vai kép chánh đầu tiên, vai Nguyễn Toàn Trung trong vở Gió bụi biên thùy của soạn giả Ðiêu Huyền.

Nghệ sĩ cải lương kêu gọi người hảo tâm chung tay cứu NSƯT Chiêu Hùng qua cơn nguy kịch

Nghệ sĩ Chiêu Hùng là một kép đẹp của sân khấu cải lương.

Từ đó anh nổi danh là một kép trẻ đẹp có giọng ca ngọt ngào, quyến rũ hội tụ đủ thanh lẫn sắc, nổi bật nhất trong hàng các diễn viên.

Những năm 80, 90 anh đi nhiều nơi, gia nhập nhiều đoàn cải lương: Kim Hương, Sài Gòn 1, Trần Hữu Trang, đoàn hát cải lương tuồng cổ Minh Tơ…

Năm 2000, anh được mời về làm việc tại Ðoàn cải lương Ðồng Nai (Nhà hát nghệ thuật truyền thống Ðồng Nai). Tại đây, anh tham gia nhiều vai và gặt hái được nhiều thành công.

Ngọc Lài


5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *